Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Mách bạn những mẹo khử mùi khét giúp cữu vãn tình thế

0

Cập nhật vào 21/03

Nhiều bà nội trợ tỏ ra vô cùng bối rối khi món ăn của mình bị cháy tạo nên mùi khét rất khó chịu. Đừng lo lắng, tôi tin rằng một số mẹo khử mùi khét đơn giản của gia đình tôi có thể sẽ giúp cho bạn giải quyết được khó khăn này đấy.

Có hai bước để khử mùi khét là khử mùi các món ăn cháy khét và khử mùi không gian phòng để mùi khét không bám vào các vật dụng khác.

1. Cách cứu vãn, khử mùi những đồ ăn khi bị cháy khét

Để món ăn nguội hẳn

Khi bạn phát hiện ra mùi khét từ thức ăn, nếu muốn chữa hoặc muốn giảm mùi khét bạn nên ngay lập tức tắt bếp và nhấc nồi thức ăn đó ra khỏi bếp để nó không bị cháy thêm. Một bí quyết giúp bạn lấy đi mùi khói và khét vương trên thức ăn đó là dùng chiếc khăn ướt để dậy lên chảo hoặc nồi đang chứa phần thức ăn đã bị cháy cho tới khi nó nguội hẳn.

Đem đi rửa với nước sạch

Trong gia đình của tôi với các món ăn chắc như thịt, cá bạn nếu bị cháy thì tôi sẽ đem rửa ngay với nước sạch, cần làm mất hết các mảng cháy bám trên bề mặt của miếng thịt hoặc miếng cá kia.

Một lưu ý khi các mẹ sử dụng phương pháp này là món ăn của gia đình mình mới chỉ cháy xém một phần nhỏ, phần còn lại vẫn có thể dùng được. Còn nếu món ăn trong gia đình đã cháy quá nhiều thì nên bỏ đi bởi nó sẽ gây hại tới sức khỏe nghiêm trọng.

Sau khi rửa món ăn của mình với nước sạch xong bạn nên lau khô lại bề mặt của món ăn bằng khăn giấy, sau đó tiếp tục cho nên bếp để đun, chú ý nên cho ít gia vị bởi lúc này thực phẩm của bạn đã ngấm một lần gia vị trước đó rồi.

Tôi thường sử dụng thêm nhiều nước sốt để nấu lại chỗ thức ăn đã vừa thoát ra khỏi lớp cháy khét kia. Nếu món ăn đó là thịt gà thì tôi sẽ dùng kết hợp với các loại nước sốt cà chua, còn nếu là món cá thì nước sốt bơ với tôi sẽ là hợp lý hơn cả. Bên cạnh đó, tôi sử dụng thêm các gia vị khác như: tiêu, muối,.. sẽ giúp át đi phần lớn mùi khét gây nên đồng thời món ăn sẽ trở nên ngon hơn.

2. Khử mùi cho không gian phòng

Thức ăn cháy khét cho dù có xử lý được chúng hay không cũng để lại những mùi vô cùng khó chịu. Với tôi, tôi hay sử dụng mẹo khử mùi khét nhanh, đơn giản như sau:

  • Cho phần thức ăn đã bị cháy khét vào trong túi nilong đem bỏ đi luôn hoặc buộc chặt lại để tránh bay mùi.
  • Sau đó, các mẹ cần nhanh chóng mở hết tất cả các cửa, lỗ thông khí, nên sử dụng thêm quạt hoặc máy thông hơi nếu có để thổi bay mùi khét bay ra ngoài
  • Sử dụng hành tây: Hãy cắt củ hành tây ra thành các miếng nhỏ và cho vào cái bát nước lớn và đặt những bát này ở các góc trong nhà hoặc ngay chính giữa ngôi nhà của bạn sẽ giúp khử hết được mùi cháy khét của thức ăn gây ra.
  • Nước cốt chanh: Các bạn hãy sử dụng chanh vắt lấy nước cốt, đem đi pha với nước theo một tỷ lệ ngang nhau và cho vào bình đem đi xịt khắp nơi trong gian bếp của mình cũng đem lại tác dụng khử mùi rất tốt.
  • Vỏ cam, bưởi hoặc khô: Hãy đốt chúng lên, mùi thơm của chúng sẽ làm mất đi mùi khét đó các mẹ ạ.

Tôi là một người khá bận rộn, làm việc văn phòng tại công ty nội thất Đức Khang nên những mẹo khử mùi khét mà tôi có được đều do chính mẹ chồng tôi chỉ bảo. Hy vọng những thông tin chia sẻ của tôi sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn.

Nếu bạn là người thường xuyên vào bếp thì có lẽ những thông tin sau cũng sẽ giúp ích cho bạn:

Cách khử mùi hôi thịt dê

Cách khử mùi hôi thịt vịt

5/5 - (2 bình chọn)
Share.

Comments are closed.