Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Mẹo khử mùi hôi thịt dê của các đầu bếp hàng đầu

0

Cập nhật vào 20/03

Thịt dê có thể chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn: dê tái chanh, sốt dê chấm cơm cháy Ninh Bình, dê chao, …Để chế biến những món ăn này thơm ngon, các đầu bếp thường dùng cách khử mùi hôi thịt dê sau:

1. Dùng nguyên liệu sẵn có để khử mùi

– Bã rượu: Cho thịt dê đã cắt miếng vào nồi với nước lạnh và bã rượu. Tỉ lệ áp dụng là 500g thịt dê tương ứng với 500ml nước và 25g bã rượu. Đun sôi rồi vớt thịt dê ra rửa sạch bằng nước và để ráo.

– Quế hồi: cho thịt dê vào túi vải màn, buộc chặt. Để vào nồi nước, vừa ngập thịt. Cho quế và hồi mua sẵn trong siêu thị vào xung quanh đun sôi chừng 5 phút thì bắc nồi ra ngoài. Vớt thịt, rửa sạch và để ráo nước.

– Nước chè đặc: Ngâm thịt dê với nước chè đặc (khoảng 1 bát) trong vòng 5 phút. Rửa sạch và vớt ra để ráo nước trước khi xào. Thịt dê mềm và hết mùi hôi.

2. Khử mùi dê bằng các nguyên liệu đi kèm

– Củ cải: Dù bạn chế biến món dê gì đi nữa. Chỉ cần cho 1 củ cải đã được đục nhiều lỗ trên người (dùng thìa nĩa hoăc đũa để đục) đun hoặc nấu cùng thịt dê. Khi ra thành phẩm, dê sẽ có mùi thơm đặc trưng, không hôi.

– Xả và ớt: Dê xào tái với xả ớt là món ăn ngon nhiều dinh dưỡng. Bản thân đặc tính thơm của xả và cay của ớt đã đánh bật mùi hôi ở thịt dê.

– Chanh và rượu trắng: Đặc trưng khi bạn làm món dê tái chanh. Khi làm món này. Đầu bếp thường hấp sơ thịt dê trên bếp kèm 4 đến 5 củ xả đập dập để hết mùi hôi và tạo vị thơm. Sau đó, để thịt nguội hẳn, thái thịt mỏng ướp với gia vị (có chanh và 1 chút rượu trắng) sẽ đánh bật mùi hôi hoàn toàn, chỉ còn món dê tái chanh thơm ngon, bổ dưỡng.

– Lá móc mật: Bí quyến chế biến món dê chao. Bạn dùng lá móc mật để chao dê trong chảo dầu nóng kèm với tỏi sẽ khiến mùi hôi của thịt dê bị đánh bật.

– Tương bần: Tương là món chấm kèm với các loại thịt dê. Ngoài ra, tương còn làm giảm mùi hôi của thịt dê khi nấu cùng hoặc chấm kèm nữa.

3. Dùng giấm khi sơ chế

Dùng giấm để ngâm và rửa thit dê khi sơ chế. Bạn cho khoảng 3 thìa giấm vào chậu rồi cho thêm nước (ít thôi), cho thịt dê đã cắt miếng vào trộn và bóp nhẹ bề mặt. Sau đó rửa sạch ngay bằng vòi nước. Để ráo. Sơ chế thịt dê bằng giấm thích hợp với việc nấu món xào hoặc hầm.

Trên đây là một số mẹo khử mùi hôi thịt dê của các đầu bếp hàng đầu khi chế biến các món ăn từ thịt dê. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn nấu được món dê ngon như ngoài hàng. Nếu bạn còn gặp vấn đề tương tự với món vịt, có thể tham khảo thêm bài viết: Mẹo khử mùi hôi của thịt vịt trong 5 phút.

5/5 - (2 bình chọn)
Share.

Comments are closed.