Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Những món ăn đặc sản nổi tiếng của miền Trung

0

Cập nhật vào 02/07

Mỗi địa điểm ở miền Trung lại có những món ăn độc đáo riêng. Mời bạn tham khảo những món ngon miền Trung nổi tiếng nhất trong bài viết sau đây.

1. Bún bò Huế

Nếu Hà Nội nổi tiếng với bát bún thang nóng hổi, ấm lòng thì miền đất Huế mộng mơ lại lừng danh với bát bún bò độc đáo, lạ miệng.

Bún bò là đặc sản rất nổi tiếng của Huế

Một tô bún bò Huế là sự kết hợp hài hòa của nước dùng thanh ngọt, cùng đầy đủ các loại rau, củ đầy dinh dưỡng.

Bún bò Huế có hương vị rất riêng, không thể “lẫn” với những loại bún khác bởi vị ngon đặc trưng của mắm ruốc, hương sả, khi thưởng thức sẽ có vị ngọt dịu dàng, mùi thơm dễ chịu chứ không nồng, không tanh.

Cái vị đậm đà, quyến rũ ấy khiến bún bò Huế trở thành món ăn đặc sản miền Trung không thể bỏ qua.

2. Mì Quảng

Đây là món ăn được ví như cái “hồn” của ẩm thực Quảng Nam, đến miền Trung nắng gió mà không thử món này thì thật là đáng tiếc lắm đấy.

Mỳ Quảng là đặc sản nổi tiếng ở Quảng Nam

Sẽ không khó để tìm thấy địa điểm ăn mì Quảng vì đâu đâu ở nơi này từ trong ngõ ngách cho tới chợ búa, làng mạc, đến khu phố nhộn nhịp.

Người ta có thể dễ dàng thưởng thức được tô mì thơm ngon với tôm, thịt heo tươi thái lát hay thịt gà xé miếng nhỏ, vị beo béo của dầu.

Hương thơm của đậu phộng, nước lèo sánh, ngọt đủ thấm và không thể thiếu bánh đa vừng giòn ngậy ăn kèm với các loại rau sống như xà lách, diếp cá, húng, rau mùi, bắp chuối,…

Bạn cũng có thể tự làm món mì Quảng củ nén với công thức được Món ngon Trung Bộ chia sẻ trong bài viết: Cách nấu mì Quảng củ nén.

3. Bánh canh cá lóc (Quảng Trị)

Một món ăn giải nhiệt ưa thích của người dân Quảng Trị, với những nguyên liệu chính là bánh canh dai dai làm từ bột gạo lứt và gạo tẻ, thịt cá lóc được rim vàng ruộm.

Bánh canh cá lóc đặc sản Quảng Trị

Sau khi đã luộc là lọc xương kỹ càng, qua bàn tay chế biển khéo léo, bạn sẽ có thể có ngay cho mình một tô bánh canh cá lóc dậy mùi thơm từ cá lóc, mùi hành lá thoang thoảng, mùi ớt bột cay nồng. Một mùi vị đậm đà đến khó quên.

4. Cơm gà Tam Kỳ (Quảng Nam)

Ngoài món mì Quảng trứ danh thì Quảng Nam còn được biết đến với món cơm gà Tam Kỳ nổi tiếng không kém, đây cũng là một trong các món ăn đặc sản miền Trung không thể không thử.

Cơm gà Tam Kỳ đặc sản Quảng Nam

Cơm gà ngon khi miếng thịt gà được lấy từ chính những con gà ta thả vườn tại Tam Kỳ và cơm phải được nấu từ loại gạo lúa mới thì cơm mới ngon, dẻo và thơm.

Bên cạnh 2 nguyên liệu chủ chốt, sắc vàng từ bột nghệ khi cho vào lúc nấu cơm, sắc đỏ từ những lát cà chua, sắc xanh từ miếng dưa leo hòa quyện với nhau, ăn cùng nước mắm tỏi, ớt thì đúng là tuyệt ngon luôn đó.

4. Gỏi cá mai (Ninh Thuận)

Cá mai có rất nhiều và lại cực dễ bắt ở biển Ninh Thuận.

Gỏi cá mai đặc sản Ninh Thuận

Để có món gỏi cá mai thơm ngon cho khách thưởng thức thì cá mai sẽ được rút xương (mặc dù cá mai chỉ bé như cá cơm thôi) rồi dùng giấy thấm cho thật khô từng con, tái chín bằng cách vắt chanh, cho giấm, me vào.

Sau đó rắc lên một lớp thính, cho cà rốt thái sơn, rau rau răm thái nhỏ, đậu phộng rang, hành tây thái lát mỏng, húng lủi và rưới thêm một chút nước mắm tỏi ớt là có món gỏi cá mai tuyệt vời rồi, nghe thôi mà thấy nước miếng sắp ứa ra ngoài đây nè.

Đây là món đặc sản miền Trung nhất định bạn phải thử khi ghé thăm vùng đất sa mạc nắng gió Ninh Thuận này nhé!

6. Cơm hến, Huế

Một trong những món nổi tiếng nhất ẩm thực xứ Huế chính là cơm hến. Tô cơm hến vừa thơm, vừa có vị ngọt của hến, của nước luộc hến.

Cơm hến là đặc sản nổi tiếng ở Huế

Có thể nói cơm hến là món ăn cay nhất trong ẩm thực Huế, vừa ăn vừa xuýt xoa, ăn đến đâu mồ hôi chảy ra đến đấy, nhưng với người Huế như vậy mới đã, mới thấm và mới cảm nhận được hết hương vị thơm ngon của món ăn.

Không chỉ có vậy, đến với cố đô Huế, du khách cũng không thể bỏ qua những món bánh nổi tiếng ở đây.

Có thể kể ra đây tên một vài loại bánh quen thuộc như: bánh bèo chén, bánh ram ít, bánh phu thê, bánh bột lọc, bánh nậm, bánh bèo, bánh ướt… với nhiều cách chế biến khác nhau mang đậm sự khéo léo, tinh tế của người dân đất Kinh kỳ này.

7. Cá ngừ đại dương Phú Yên

Nổi tiếng với đặc sản cá ngừ đại dương, nên thật là thiếu sót khi bạn đến vùng đất này mà không thử qua các món ngon được chế biến từ quà tặng của vùng biển này. Nói đến đặc sản cá ngừ đại dương, bạn không thể bỏ qua các món như mắt cá ngừ chưng, gỏi bao tử cá ngừ, lườn cá ngừ nướng…

Mắt cá ngừ đặc sản Phú Yên

Mắt cá ngừ đại dương tiềm thuốc bắc là đặc sản của Phú Yên nên bạn đừng quên thưởng thức nhé. Cái hay của món ăn này là mặc dù tiềm thuốc bắc nhưng vẫn giữ được hương thơm đặc trưng đầy hấp dẫn của cá.

Chỉ cần cho vào bát một ít lá tía tô thái nhỏ là đủ làm hài lòng bất kỳ một vị khách khó tính nào. Ngoài ra, vùng đất này còn khá nhiều món ngon dân dã như cơm niêu, cơm gà, cháo lòng bánh hỏi…

Bài viết được tổng hợp và biên tập bởi Dương Nhung – Content Marketer tại Nội thất Đức Khang – Đơn vị phân phối các sản phẩm bục tượng bác chất lượng, uy tín của các thương hiệu nổi tiếng, trong đó có Hòa Phát. Bạn có thể tham khảo những sản phẩm này tại danh mục: Bục tượng bác noithathoaphat.pro.
5/5 - (2 bình chọn)
Share.

Comments are closed.