Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

10 dấu hiệu bệnh tâm thần ở trẻ em không thể bỏ qua

0

Cập nhật vào 05/11

Tâm thần là căn bệnh nguy hiểm, đặc biệt ở trẻ  nhỏ. Chỉ cần nhận thấy 2 trong 10 dấu hiệu bệnh tâm thần ở trẻ nhỏ sau đây. Bố mẹ cần phát hiện và đưa con đi khám kịp thời tránh trường hợp nặng ảnh hưởng đến đời sống và tâm lý, thậm chí là tính mạng của trẻ.

Hiện nay, do nhiều nguyên nhân mà khiến cho trẻ em có nguy cơ cao mắc phải các bệnh tâm thần. Có thể kể đến như trầm cảm, tâm thần phân liệt…Trong đó trầm cảm là căn bệnh mà các bậc cha mẹ cần phải quan tâm đặc biệt đến. Ở trên thế giới, bệnh trầm cảm đã cướp đi rất nhiều mạng sống. Các bậc cha mẹ cần phải có kiến thức về căn bệnh này. Trầm cảm không phải bệnh nan y, vẫn có thể chữa khỏi bệnh nếu được phát hiện và điều trị bệnh trầm cảm kịp thời. Còn sau đây hãy cùng chúng tôi tham khảo những dấu hiệu bệnh tâm thần ở trẻ nhỏ.

  1. Trẻ cảm thấy buồn chán hay khép kín từ 2 tuần trở lên là dấu hiệu bệnh tâm thần ở trẻ em

Buồn chán là cảm giác thường thấy ở người lớn, nhưng đối với trẻ em vô tư vô lo thì hiện tượng buồn chán rất hiếm xảy ra. Trường hợp nếu có thì chỉ trong 1-2 ngày là hết, nhưng khi quan sát thấy tình trạng buồn chán hay khép kín, không ra ngoài giao tiếp, hoạt động  kéo dài từ 2 tuần trở lên thì khả năng trẻ đang gặp các vấn đề về tâm lý thần kinh rõ ràng. Người thân trong gia đình cần nói chuyện, hỏi han, chăm sóc và đưa trẻ đến gặp bác sĩ để chẩn đoán và điều trị kịp thời.

  1. Trẻ tìm cách tự gây thương tích, tự sát hay có những biểu hiện tương tự

Một trong biểu hiện phổ biến của căn bệnh tâm thần ở trẻ em chính là tự gây thương tích, đau đớn cho bản thân. Thậm chí nguy hiểm hơn là tự sát…Các biểu hiện này do tâm lý của các em bị áp lực, tổn thương nặng, mất cảm xúc và rối loạn lý trí, làm các em không ý thức được hành vi nên tự sát thương mình là một cách tiêu cực mà các em nghĩ sẽ giải thoát cho mình.

Dấu hiệu này cho thấy mức độ nghiêm trọng của bệnh thần kinh, các cha mẹ cần chú ý theo dõi con mình càng sớm để không phải hối hận.

dấu hiệu bệnh tâm thần ở trẻ 1

Tự gây thương tích hay tự sát là biểu hiện nguy hiểm của căn bệnh thần kinh ở trẻ

  1. Đột nhiên tỏ ra sợ hãi không lý do, đôi khi có những biểu hiện như tim đập nhanh hay thở gấp

Khi bị bệnh, các trẻ thường có tâm lý bất ổn, không làm chủ bản thân, luôn tỏ ra sợ hãi mọi thứ xung quanh mà không rõ lý do, dẫn đến các biểu hiện như tim đập nhanh, thở gấp và mặt mày xanh tái, đổ mồ hôi…Và đôi khi lên cơn co giật cơ thể.                                                                              

  1. Hay đánh nhau, sử dụng vũ khí hay muốn làm tổn thương người khác

Những đứa trẻ bị bệnh tâm thần thường gặp vấn đề về rối loạn thần kinh thường cáu gắt, tức giận vô cớ, đánh nhau hay sử dụng vũ khí làm tổn thương người khác.

  1. Trẻ có những hành vi mất kiểm soát nghiêm trọng gây tổn thương cho bản thân và mọi người

Chính vì tinh thần và tâm lý không ổn định, nên những đứa trẻ bị bệnh tâm thần thường có những hành vi mất kiểm soát gây tổn thương nghiêm trọng cho chính bản thân và mọi người.

  1. Trẻ bỏ ăn, ném đồ

Hành vi ném đồ ăn, bỏ ăn bất thường trong thời gian dài, cho thấy đây không còn là dấu hiệu của trẻ biếng ăn. Mà nó cho thấy tâm trạng chán nản, buồn bả làm trẻ không thích ăn uống và hay bỏ bữa.

  1. Hay lo lắng và sợ hãi thể hiện trong cuộc sống hằng ngày

Trong cuộc sống trẻ gặp khó khăn trong lối sống sinh hoạt cá nhân hàng ngày. Đồng thời luôn tỏ ra lo lắng và sợ hãi thể hiện bản thân mình, luôn rụt rè, nhút nhát, ít nói…

  1. Khó tập trung hay giữ mình ở trạng thái tĩnh, kết quả học tập giảm sút, gặp các vấn đề nghiêm trọng về thể chất yếu

dấu hiệu bệnh tâm thần ở trẻ 2

Kết quả học tập sa sút, thể lực yếu cũng là dấu hiệu nhận biết sớm căn bệnh thần kinh ở trẻ

Kết quả học tập tụt dốc, thể chất yếu, đau các bệnh vặt nhiều như: cảm. sốt, ho, đau bụng…Và khó tập trung tinh thần vào việc học và công việc nào đó. Lúc này thì tinh thần của trẻ đã bị tổn thương, liên quan đến căn bệnh tâm thần.

  1. Hay thay đổi cảm xúc làm hỏng các mối quan hệ với mọi người xung quanh

Cáu gắt, cảm xúc vui buồn lẫn lộn, thay đổi liên tục. Không thích giao tiếp với mọi người xung quanh, ngay cả những người thân trong gia đình. Đôi khi gây sự, làm tổn thương mọi người.

  1. Thay đổi lớn trong hành vi và tính cách

Trẻ mắc bệnh tâm thần thường thay đổi lớn về hành vi và tính cách. Cáu gắt hơn, trầm tư, ít nói, không biểu lộ cảm xúc, vô cảm với mọi thứ xung quanh, hay khóc…là những cảm xúc tiêu cực dễ nhận thấy ở trẻ đang mắc bệnh..

dấu hiệu bệnh tâm thần ở trẻ 3

Vô cảm, ít nói là chúng bệnh phổ của tâm thần

Theo nhà nghiên cứu, các dấu hiệu bất thường ở trên rất nguy hiểm cho trẻ và để có kết quả chính xác nhất cha mẹ cần đưa con đi khám.

>> Mối liên hệ giữa rối loạn lo âu và trầm cảm

Được tổng hợp bởi monngontrungbo.net

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.