Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Mẹo làm cháo cá lóc bí đỏ đậm đà cho gia đình

0

Cập nhật vào 29/06

Cháo cá lóc bí đỏ là một món ăn vừa ngon lại vừa bổ, rất thích hợp dùng làm món ăn bồi bổ cho những người bệnh hoặc dùng làm thức ăn cho bé ăn dặm cũng rất tốt.

Hôm nay, tôi xin giới thiệu với các bạn một món ăn ngon mới, đó chính là món cháo cá lóc bí đỏ. Đây không chỉ là một món ăn bình thường, cháo cá lóc bí đỏ có giá trị dinh dưỡng cao nên có thể dùng làm món ăn bồi bổ cho người bệnh, hay có thể dùng làm thức ăn cho trẻ ăn dặm. Các bạn không nhất thiết phải nấu cháo với bí đỏ, các bạn có thể kết hợp với các nguyên liệu khác tùy theo sở thích của bạn và người thân, mình lấy ví dụ như cháo cá lóc rau đắng cũng là một món ăn thơm ngon hấp dẫn và rất tốt cho sức khỏe, và cũng không thua kém gì món cháo cá lóc bí đỏ. Sau đây là cách làm cháo cá lóc bí đỏ đậm đà cho gia đình.

Mẹo làm cháo cá lóc bí đỏ đậm đà cho gia đình

Nguyên liệu làm cháo cá lóc bí đỏ

  • Bột gạo hoặc gạo (30g)
  • Cá lóc (20g)
  • Bí đỏ (5g)
  • Cà rốt (5g) T
  • Táo tây (10g)
  • 1 muỗng cà phê nhỏ dầu ăn loại tốt cho bé (khoảng 5ml)
  • Chén nước vừa đủ (250ml)

Xem thêm :

Cách làm cháo cá lóc bí đỏ

Bước 1: Đầu tiên, các bạn mang cà rốt, bí đỏ, táo tây đi rửa thật sạch. Xong rồi bí đỏ, cà rốt gọt vỏ bỏ hạt, cắt miếng nhỏ, táo tây gọt vỏ bỏ hạt. Tiếp đến bạn mang bí đỏ, cà rốt, táo tây đi luộc chín, sau đó tán nhuyễn với 1/3 chén nước. Táo tây trần qua nước sôi, tán nhuyễn.

Bước 2: Tiếp theo, bạn cạo sạch chất nhầy của cá lóc, rửa thật sạch để cá hết tanh và trơn, xong rồi mang cá lóc đi luộc chín, gỡ lấy thịt, xé nhỏ và bóp vụn phần thịt cá để chắc chắn không còn sót xương dăm.

Bước 3: Tiếp đến, bạn mang gạo đi nấu cháo.

Bước 4: Sau đó, bạn cho cháo với hỗn hợp cá lóc, cà rốt, bí đỏ vào nồi đun nhỏ lửa và đảo đều. Chờ đến khi nào chín thì hãy tắt bếp, sau đó cho táo tây vào, trộn đều.

Bước 5: Cuối cùng, cho 1 chút dầu ăn vào cháo rồi trộn đều, nhắc xuống để nguội bớt mới ăn nhé.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món cháo cá lóc bí đỏ thơm ngon hấp dẫn, thật là đơn giản phải không các bạn. Còn chờ gì nữa các bạn hãy cùng thưởng thức món cháo cá lóc bí đỏ cùng với gia đình thôi.

Trên đây là cách làm cháo cá bí đỏ, các bạn hãy tham khảo để có thể làm cho gia đình mình ăn nhé. Chúc các bạn và gia đình ngon miệng. Chúc các bạn mạnh khỏe.

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.