Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351[email protected]Zalo

Hướng dẫn cách làm mực xào cần tây

0

Cập nhật vào 20/06

Mực là một món ăn khoái khẩu của rất nhiều người, các bạn hãy chế biến cùng với cần tây để món ăn thơm ngon hơn. Sau đây là cách làm mực xào cần tây.

Mực có rất nhiều cách chế biến khác nhau, nhưng tôi thấy món mực xào cần tây là ngon nhất. Rau cần tây là một loại rau được dùng khá nhiều vào việc làm nguyên liệu chế biến thức ăn bởi hương vị đặc biệt của rau cần tây làm cho món ăn hấp dẫn hơn, không chỉ vậy rau cần tây còn giàu chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe, và còn chữa được rất nhiều bệnh. Nếu các bạn muốn biết thêm tác dụng của rau cần tây, bạn có thể tham khảo thêm rau cần tây có tác dụng gì để biết thêm chi tiết. Còn sau đây tôi xin hướng dẫn các bạn cách làm món mực xào cần tây thơm ngon hấp dẫn.

Hướng dẫn cách làm mực xào cần tây

Nguyên liệu làm món mực xào cần tây

  • Cần tây
  • Mực tươi
  • Rượu trắng
  • Cà rốt
  • Gừng băm
  • Hành hoa
  • Hạt nêm

Xem thêm :

Cách làm món mực xào cần tây cho bữa ăn gia đình

Bước 1: Mực ống làm sạch, cắt miếng vừa ăn, khía vẩy rồng. Cho mực vào bát ướp với 1 thìa rượu trắng và gừng băm để khử mùi tanh.

Bước 2: Hành xanh rửa sạch cắt khúc. Cần tây rửa sạch, thái khúc. Cà rốt gọt vỏ, tỉa hoa, thái lát mỏng.

Bước 3: Đặt nửa nồi nước lên bếp, đun sôi. Cho mực vào chần trong 30 giây rồi vớt ra cho ngay vào nước lạnh. Chần như vậy để khi xào mực không bị ra nhiều nước.

Bước 4: Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho đầu hành trắng và ít gừng băm vào phi thơm.

Bước 5: Cho mực vào đảo qua, nêm chút hạt nêm rồi cho luôn cần tây và cà rốt vào. Để lửa to xào chín mực và rau củ. Mực rất nhanh chín, chỉ cần xào 1 phút thôi là được.

Bước 6: Trút mực ra đĩa, ăn nóng .

Vậy là xong món mực xào cần tây, các bạn hãy thử làm món này cho gia đình mình ăn thử nhé, được ngồi ăn món mực xào cần tây với gia đình còn gì bằng. Tôi mong bài viết này có ích với các bạn. Chúc các bạn ngon miệng và chúc các bạn và gia đình mạnh khỏe.

3.5/5 - (2 bình chọn)
Share.

Comments are closed.