Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Đến miền Trung thưởng thức 10 loại bánh đặc sản tuyệt ngon

0

Cập nhật vào 05/11

Miền Trung có rất nhiều loại bánh đặc sản có hương vị thơm ngon. Vậy chúng là những loại bánh nào, hãy tham khảo bài viết sau đây để biết rõ hơn nhé.

Ẩm thực Việt Nam ngoài những món ăn ngon trở thành đặc sản của các vùng miền, trong đó phải kể đến các loại bánh được mệnh danh là thức quà quê hương tuyệt vời. Mỗi một vùng miền lại có những loại bánh thơm ngon, mang đặc trưng riêng. Phải kể đến các loại bánh ngon của người miền Trung, góp phần làm phong phú thêm vào danh sách món ngon Việt Nam. Sau đây monngontrungbo.net xin giới thiệu 10 món bánh ngon của người miền Trung bạn nhất định phải thử.

  1. Bánh Tổ – đặc sản xứ Quảng

Đến miền Trung thưởng thức 10 loại bánh đặc sản tuyệt ngon 1

Chắc ai đã đặt chân đến xứ Quảng thì không thể bỏ lỡ một loại bánh làm ngon đặc trưng của nơi đây, đó chính là bánh tổ. Một loại bánh mà hòa quyện được các loại nguyên liệu thanh khiết từ thiên nhiên chính là gạo nếp, gừng tươi, hạt mè, thêm chút đường đen, được gói trong lá chuối. Cái hương vị quyện lại của chúng thì tuyệt vời làm sao. Nếu như ai đã từng thưởng thức thì sẽ muốn tìm đến nó lần thứ hai. Đây được coi là một trong 10 món bánh ngon của người miền Trung bạn nhất định phải thử.

  1. Bánh Nổ – đặc sản Quảng Ngãi

Đến miền Trung thưởng thức 10 loại bánh đặc sản tuyệt ngon 2

Bánh nổ là loại bánh đặc sản ở vùng đất Quảng Ngãi. Với nguyên liệu đơn giản là làm từ thóc nếp được rang lên cho nở ra, sau đó canh đường lên thành keo rồi cho chúng vào khuôn gỗ được chuẩn bị từ trước, bôi gừng quanh bánh. Với quá trình đơn giản như thế là ta đã có được một loại bánh nổ mang trở thành món bánh dân giã nổi tiếng ở vùng đất này.

  1. Bánh Măng- đặc sản xứ Huế

Đến với cố đô Huế không chỉ có những cung đình nguy nga tráng lệ, mà đến đó bạn còn được thưởng thức được món bánh măng. Vào mỗi dịp Tết Nguyên Đán thì bánh này sẽ góp mặt trên bàn thờ gia tiên ở mỗi nhà.

Đến miền Trung thưởng thức 10 loại bánh đặc sản tuyệt ngon 3

Bánh măng được làm từ bột nếp thơm ngon cùng với những sợi măng nên nó có tên gọi là bánh măng. Được bọc tỉ mỉ trong giấy bóng kính, sẽ được bọc thành hình vuông. Loại bánh truyền thống mang hương vị đặc trưng riêng mà chỉ có ở vùng này mới có.

  1. Bánh Bèo – đặc sản xứ Huế

Chắc bạn cũng biết bánh bèo có mặt ở nhiều tỉnh thành nhưng khi nhắc đến bánh bèo người ta nghĩ ngay nó là đặc sản xứ Huế. Nó là thức bánh quen thuộc ở vùng này mang cái chất riêng, hương vị riêng mà không lẫn vào đâu được. Với cách làm: những lớp bột mỏng được đổ vào trong những chén nhỏ, sau đó cho thêm nhị tôm cháy, hành hoa, tóp mỡ lên trên. Với cách làm đơn giản này đã cho ra được những mẻ bánh bèo thơm ngon. Còn tuyệt vời hơn nữa khi được chấm với nước chấm thơm ngon.

Đến miền Trung thưởng thức 10 loại bánh đặc sản tuyệt ngon 4

  1. Bánh Khoái- đặc sản xứ Huế

Bánh được làm từ bột gạo, được tráng lên khuôn nhỏ, với cách làm gần như là làm món bánh cuốn ngoài miền Bắc. Đặc sắc với nhân bánh từ thịt lợn băm nhỏ, kết hợp cùng với tôm được cắt nhỏ, ít giá sống. Nước lèo được làm từ gan lợn, tương đậu nành, đậu phộng, mè, mắm ruốc, sẽ tạo thành một thứ nước lèo thơm ngon, khi ăn bạn ăn kèm với rau sống. Những điều trên sẽ tạo nên một thứ bánh ngon mà người ta gọi là bánh khoái- đặc sản xứ Huế.

Đến miền Trung thưởng thức 10 loại bánh đặc sản tuyệt ngon 5

  1. Bánh Đập

Khi nghe đến tên loại bánh này thì mọi người thường có suy nghĩ cái tên rất lạ, độc nhưng khi thưởng thức thì chúng thật độc và lạ nhưng theo kiểu riêng biệt, không ở đâu có. Đây được mệnh danh là một trong 10 món ngon của người miền Trung bạn nhất định phải thử.

Đến miền Trung thưởng thức 10 loại bánh đặc sản tuyệt ngon 6

Bánh đập gồm 2 lớp bánh tráng một lớp bánh tráng nướng mỏng được trải bên trên lớp bánh tránh mỏng. Điểm đặc biệt ở loại bánh này như tên của nó đó chính là khi ăn bạn phải đập nhẹ cho vỡ thành từng mảng. Khi thưởng thức bạn ăn kèm với mỡ hành cùng nước mắm.

  1. Bánh đậu xanh – đặc sản Hội An

Đến với Hội An, du khách sẽ được thưởng thức một loại bánh được gọi là bánh đậu xanh- đặc sản mang hơi thở ở nơi đây. Bạn sẽ được thưởng thức 2 loại bánh đậu xanh: bánh đậu xanh ướt và bánh đậu xanh khô. Với bánh đậu xanh khô sẽ đặc sắc hơn là bên trong có một lớp thịt. Còn bánh đậu xanh ướt cũng giống như các loại bánh mà bạn hay ăn.

Đến miền Trung thưởng thức 10 loại bánh đặc sản tuyệt ngon 7

Khi ăn bạn sẽ có cảm giác vừa ngọt thanh của vị đường, vị béo thơm của đậu xanh.

  1. Bánh hỏi lòng heo- đặc sản Bình Định

Bánh hỏi lòng heo – đặc sản Bình Định là một trong 10 loại bánh ngon của người dân miền Trung bạn nhất định phải thử một lần khi đến nơi đây.Bánh được làm từ bột gạo, với những lớp bánh mỏng và mềm, ăn cùng với lòng heo. Có thể thêm ít dưa chuột thái mỏng, chút lá hẹ rải lên trên mặt bánh cho thêm đặc sắc.

Đến miền Trung thưởng thức 10 loại bánh đặc sản tuyệt ngon 8

  1. Bánh Căn

Bánh căn cũng là loại bánh dân giã nổi tiếng ở miền Trung, mà du khách nào đến với vùng đất duyên hải này chắc đã tìm đến loại bánh này. Bánh được làm từ bột gạo, có nhân gồm mỡ hành, trứng, tôm. Khi ăn bạn có thêm ăn kèm với nước chấm và rau sống. Vào những dịp se se lạnh, khi ngồi bên những đĩa bánh căn nóng hổi cùng bạn bè thì không có điều gì tuyệt hơn thế.

Đến miền Trung thưởng thức 10 loại bánh đặc sản tuyệt ngon 9

  1. Bánh bột lọc- đặc sản Huế

Chắc đã có rất nhiều người thưởng thức bánh bột lọc, một loại bánh ngon đặc sản ở Huế. Ở đây bánh được làm với 2 loại là bánh bột lọc được gói bằng lá chuối và bánh bột lọc để không. Với nhân bánh được làm tôm và thịt xay.

Đến miền Trung thưởng thức 10 loại bánh đặc sản tuyệt ngon 10

Khi thưởng thức bạn sẽ cảm thấy cái vị hòa quyện giữa bột gạo thơm cùng với vị tôm, thịt tạo nên mùi vị đặc trưng.

Trên đây là 10 loại bánh ngon của người dân miền Trung bạn nhất định phải thử nếu bạn có dịp đến thăm dải đất miền trung thân yêu này.

Xem thêm :

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.