Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

11 món ăn nổi tiếng miền Trung giữa lòng Hà Nội

0

Cập nhật vào 02/07

Mỳ Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo, bún bò Huế và rất nhiều món ăn đặc sản miền Trung khác giờ đây bạn có thể tìm thấy và thưởng thức ngay ở Hà Nội.

1. Mì Quảng

Mì Quảng là món món mì đặc trưng của người Quảng Nam nhưng từ lâu đã trở thành món đặc trưng của miền Trung.

Mì Quảng là đặc sản miền Trung nổi tiếng ở Hà Nội

Món ăn này khác những món mì khác ở chỗ người ta không chan nước dùng ngập miệng bát, đồng thời sử dụng các nguyên liệu khác nhau để tạo thành một bát mì đủ màu sắc.

Một bát mì Quảng thường có màu đỏ của tôm, màu trắng của thịt heo, màu vàng của trứng cùng màu xanh rau củ. Khi ăn, có thể bỏ thêm mấy miếng bánh đa vừng cùng chút lạc rang khiến bát mì Quảng giòn tan lạ miệng.

Ở Hà Nội nếu bạn đang tìm một bát mỳ Quảng đúng điệu thì có thể đến phố Quang Trung, Nguyên Hồng, Ngọc Khánh…

2. Bánh tráng cuốn thịt heo

Với người nhiều người bánh tráng cuốn thịt heo từ lâu đã du nhập vào Hà Nội khiến không ít người tưởng rằng đây là món ăn của vùng đất này.

Bánh tráng cuốn thịt heo

Thực chất, bánh tráng cuốn thịt heo có nguồn gốc từ Đà Nẵng với các nguyên liệu đơn giản như thịt heo, bánh tráng, rau sống… nhưng khi đến với Hà Nội, món ăn đã có sự biến tấu nhưng hương vị đặc trưng của mắm nêm thì không hề thay đổi.

Thịt heo luộc hoặc thịt quay được đặt vào trong cùng rau xanh, dứa, cà rốt và dưa chuột thái sợi rồi được gói chặt bởi lớp bánh tráng bên ngoài.

Chấm một ít mắm nêm rồi đưa lên miệng, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của thịt, tươi mát của rau xanh, mềm dai của bánh tráng hòa quyện trong hương thơm quyến rũ của vị mắm đặc trưng.

Các con phố Phạm Ngọc Thạch, Trúc Khê, Duy Tân… là những địa chỉ dành cho thực khách “nghiền” món cuốn của Đà Nẵng.

3. Bún mắm nêm Đà Nẵng

Ngoài bánh tráng cuốn thịt heo, món bún mắm nêm của Đà Nẵng cũng được người Hà Nội đón nhận một cách nồng hậu.

Bún mắm nêm Đà Nẵng

Món này gồm có bún, thịt heo quay, rau thái nhỏ, cho thêm một chút lạc rang và mắm nêm rồi đảo đều. Miếng thịt heo có cả nạc và mỡ được quay giòn cùng với mùi thơm của mắm khiến người ăn không thể cưỡng lại.

Bạn có thể tìm đến các quán mì Quảng trên phố Quang Trung, Nguyên Hồng, Ngọc Khánh… để thưởng thức món ăn ngon, độc đáo này.

4. Bún bò Huế

Không chỉ nổi tiếng ở dải đất miền Trung mà bún bò Huế còn nổi tiếng ở Hà Nội. Món ăn này có thể được ăn vào sáng, trưa, chiều, tối.

Bún bò Huế là đặc sản khá phổ biến ở Hà Nội

Những sợi bún to, tròn, trắng nõn cùng móng giò, thịt bò thái lát mỏng, một vài miếng tiết cắt nhỏ và một miếng giò … khiến người ta không khỏi thèm thuồng.

Để thưởng thức món ăn này, bạn chỉ cần tìm đến phố Nguyễn Thượng Hiền, Tô Hiệu, Khâm Thiên, Quang Trung, đường Láng… ở Hà Nội.

5. Nem lụi

Nem lụi cũng là món ăn đặc sản Huế. Chúng được làm từ thịt lợn băm nhuyễn, trộn với bì, mỡ ướp với muối, tiêu, đường, thính rồi bọc xung quanh cây sả hoặc một chiếc đũa tre, đem nướng trên bếp than đỏ rực.

Nem lụi cũng là món ăn đặc sản Huế

Người ta thường ăn nem lụi với rau sống, giá sống, chuối xanh.., và nước lèo sền sệt.

Món nem này được tìm thấy ở phố Thụy Khuê, Đội Cấn, Phan Huy Ích hoặc ngõ chợ Kim Liên, Hà Nội.

6. Bánh xèo

Bánh xèo là một trong những món bánh của miền Trung nổi tiếng ở Hà Nội. Những miếng bánh vàng rụm, ăn giòn tan trong miệng cùng vị thơm của bột, vị bùi của thịt heo và giá đỗ, hòa tan trong vị chua chua, ngọt ngọt của nước chấm khiến người Hà Nội say mê.

Bánh xèo là một trong những món bánh của miền Trung nổi tiếng ở Hà Nội

Nếu bạn muốn thưởng thức món bánh xèo ngay giữa lòng Hà Nội, bạn có thể tìm đến các con phố như: Đội Cấn, Tôn Đức Thắng, Thái Hà, …

Bạn có thể tham khảo thêm những món bánh khác đặc sản của miền Trung trong bài viết: 10 món bánh ngon của người miền Trung bạn nhất định phải thử

7. Bánh canh ghẹ

Bánh canh là món ăn phổ biến ở các tỉnh vùng biển phía Nam, từ Đà Nẵng trở vào. Sợi bánh canh làm từ bột năng hoặc bột gạo, to hơn sợi bún ngoài Bắc, màu trắng hơi trong trong, ăn dai hơn bún.

Bánh canh ghẹ khá nổi tiếng ở Hà Nội

Nước dùng bánh canh cũng thường có dạng sền sệt, ngòn ngọt ninh từ thịt, cua ghẹ hải sản và một số phụ liệu khác, chứ không loãng như nước dùng bún phở ngoài Bắc.

Bánh canh xuất hiện từ các nhà hàng sang trọng, nhiều người nước ngoài lui tới cho đến những gánh hàng rong vỉa hè ở Huế, Đà Nẵng… gây ra thương nhớ cho biết bao thực khách.

Cách đây vài năm, ở Hà Nội, để tìm được một quán bánh canh là điều vô cùng khó. Tuy nhiên, giờ đây, nhiều món ăn miền Trung đã có mặt nhiều hơn ở các con phố ẩm thực Hà Nội, trong đó đương nhiên không thể thiếu món bánh canh nổi tiếng.

Quán bánh canh ghẹ ở Hà Nội bạn có thể tìm thấy ở Ô Chợ Dừa, Nguyễn Khánh Toàn, Hồ Đắc Di, Núi Trúc, Quang Trung, Mã Mây…

8. Cơm gà Hội An

Cơm gà là món ăn nổi tiếng đất Hội An nên ngay khi có mặt ở thủ đô đã được đón nhận một cách nồng hậu.

Cơm gà Hội An

Đĩa cơm gà bắt mắt với những hạt cơm màu vàng óng, săn, và có vị ngậy của mỡ gà cùng những thớ thịt dai, ngọt khiến người ta ăn một miếng lại muốn ăn hai.

Nét nổi bật của cơm gà Hội An là bên cạnh màu sắc hấp dẫn, thực khách khi ăn luôn cảm nhận được hương vị rất riêng, không lẫn với bất kỳ món cơm gà ở các nơi khác.

Đặc trưng cơm gà Hội An là mặn mà, cay cay rất riêng. Để giữ nguyên vẹn hương vị có được từ bao đời đó, khi nấu phục vụ cho thực khách, chủ quán luôn phải biết lựa chọn nguyên liệu tốt nhất.

Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở phố Bà Triệu, Cửa Đông, Triệu Việt Vương, Hòa Mã…

9. Chè Đà Nẵng

Đà Nẵng được biết đến là vùng đất có nhiều món chè khác nhau. Người ta có thể thưởng thức từ những món chè truyền thống cho đến những món chè đặc trưng mà chỉ người Đà Nẵng mới làm ra như chè xoa xoa hạt lựu có hương vị ngọt thanh thanh, vị béo ngậy của nước cốt dừa với đậu xanh và thêm vị chua chua ngọt ngọt của hạt lựu.

Chè Đà Nẵng rất phổ biến ở Hà Nội

Chè Thái có màu sắc bắt mắt, vị ngọt thanh mát, hương thơm dễ chịu với nhiều nguyên liệu như: mít, thạch, sầu riêng, nhãn,… làm nên vị ngọt, béo.

Chè dừa dầm “chuẩn vị” với nước cốt dừa thơm lừng, đặc sệt, ngọt vừa vừa, kèm với hàng tá topping như: dừa non, thạch dừa, dừa dẻo, trân châu, rau câu dừa… chắc hẳn sẽ khiến bạn thích thú, đặc biệt là các tín đồ mê dừa.

Với nguyên liệu chính hoàn toàn từ dừa: dừa nạo sợi, dừa non, trân châu dừa, sữa dừa, dừa dẻo. Vậy nên, khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm béo của sữa dừa, ngọt mát của rau câu, giòn dai của dừa sợi. Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên một hương vị thơm ngon không cưỡng lại được.

Hay chè sầu Liên đang gây sốt tại Hà Nội trong mấy năm gần đây, nguyên liệu chính là thạch, hạt đác ăn giòn giòn, mít… và đặc biệt không thể thiếu được sầu riêng.

Điểm đặc biệt hút khách ở đây chính là phần chế biến nước cốt. Nước cốt được nhiều người đánh giá là có vị béo, thơm, ăn vừa miệng, không ngọt quá và “đốn tim” cả những thực khách khó tính nhất.

Ngay tại Hà Nội, bạn có thể tìm đến đường Trần Thái Tông, Hoàng Minh Giám, Trần Quốc Hoàn, …để thưởng thức những món chè miền Trung ngon tuyệt này.

10. Cơm hến Huế

Hến là loại hải sản khá quen thuộc và có giá thành tương đối thấp. Người dân Huế đã sử dụng chúng để làm nên một món ăn hết sức dân dã đó là cơm hến.

Cơm hến là đặc sản Huế khá phổ biến ở Hà Nội

Những chú hến sau khi được làm sạch đem luộc lên. Người ta sử dụng nước luộc hến để nấu cơm còn ruột hết thì tẩm ướp gia vị và ăn cùng cơm.

Bát cơm hến có vị thơm, thanh của hến cùng ruột hến mềm mềm vì các loại rau thơm bùi bùi. Người ta còn cho thêm đỗ lạc để tăng độ béo ngậy, giòn giòn cho miếng cơm.

Để thưởng thức món ăn này ở Hà Nội, bạn có thể tìm đến hệ thống cửa hàng Món Huế trên các cung đường khác nhau như Trần Thái Tông, Hoàn Kiếm, …

11. Các loại bánh Huế

Sẽ là một thiếu sót nếu điểm danh đến các món ăn miền Trung nổi tiếng ở Hà Nội mà không nhắc đến các món bánh Huế. Nào là bánh bột lọc, bánh xèo, bánh nậm, bánh khoái, bánh ram ít, bánh bèo, bánh ướt…

Bánh bèo Huế

Vì là các món ăn chơi nên chúng ít khi được bán chính và riêng ở các quán mà thường nằm chung trong thực đơn đồ ăn Huế.

Mỗi món có hương vị riêng, tuy nhỏ nhưng được chế biến rất công phu và ăn kèm với một loại nước chấm riêng. Các quán Huế ở Hà Nội cho bạn tham khảo nằm trên đường Láng Hạ, Hàng Bông, Thái Thịnh…

Bài viết được tổng hợp và biên tập bởi Dương Nhung – Content Marketer tại Nội thất Đức Khang – Đơn vị phân phối các sản phẩm ghế hội trường chất lượng, uy tín của các thương hiệu nổi tiếng. Bạn có thể tham khảo những sản phẩm này tại danh mục: Ghế hội trường Hòa Phát.
5/5 - (2 bình chọn)
Share.

Comments are closed.