Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

7 Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe

0

Cập nhật vào 27/10

Chất chống oxy hóa có rất nhiều trong thực phẩm, chúng giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại do tác động của các phân tử có hại tiềm tàng được gọi là các gốc tự do. Bổ sung 1 chế độ ăn giàu thực phẩm chống oxy hóa có thể giúp bạn chống lại stress oxy hóa và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim, tiểu đường loại 2 và ung thư. Dưới đây là 12 thực phẩm lành mạnh hàng đầu chứa nhiều chất chống oxy hóa.

Các nhà khoa học sử dụng một số thử nghiệm để đo hàm lượng chất chống oxy hóa trong thực phẩm.

Một trong những thử nghiệm tốt nhất là phân tích FRAP (khả năng khử sắt của huyết tương). Nó đo lường hàm lượng chất chống oxy hóa của thực phẩm bằng cách chúng có thể trung hòa một gốc tự do cụ thể tốt như thế nào. Giá trị FRAP càng cao, thực phẩm càng chứa nhiều chất chống oxy hóa.

1. Chocolate đen

Hàm lượng cacao trong chocolate đen cao giúp chống oxy hóa hiệu quả

Hàm lượng cacao trong chocolate đen cao giúp chống oxy hóa hiệu quả

Khác với các loại chocolate sữa hay chocolate trắng, hàm lượng cacao trong chocolate đen là cao nhất. Nhờ đó, loại thực phẩm này chứa một lượng khoáng chất cũng như chất chống oxy hóa dồi dào, thậm chí còn vượt qua các loại quả mọng như việt quất hay mâm xôi.

Dựa trên phân tích FRAP, sô cô la đen có tới 15 mmol chất chống oxy hóa trên mỗi 3,5 ounce (100 gram). Con số này thậm chí còn nhiều hơn cả quả việt quất và quả mâm xôi, chứa tới 9,2 và 2,3 mmol chất chống oxy hóa trong cùng một khẩu phần, tương ứng (Theo Thư Viện Y học Quốc Gia – National Library of Medicine).

Ngoài ra, giá trị dinh dưỡng của chocolate đen còn đem lại những lợi ích như:

  • Giảm viêm và giảm thiểu các yếu tố rủi ro phát sinh bệnh tim mạch.
  • Hạ chỉ số huyết áp, khoảng 4,5mmHg đối với huyết áp tâm thu và 2,5mmHg cho huyết áp tâm trương.
  • Tăng chỉ số cholesterol “tốt” (HDL), đồng thời ngăn ngừa tình trạng oxy hóa cholesterol “xấu” (LDL).

Ngoài ra, để bổ sung chất chống oxy hóa cho cơ thể, bạn có thể tham khảo sản phẩm Viên ngậm dưới lưỡi Glutathione nhập khẩu từ Italy với công nghệ bào chế độc quyền, giúp bổ sung L-Glutathione – chất chống oxy hóa mạnh nhất trong các loại chất chống oxy hóa. Không chỉ cải thiện sức khỏe, viên ngậm Glutathione còn giúp ngăn chặn quá trình tổng hợp sắc tố Melanin làm trắng da từ bên trong, cải thiện hiệu quả nám, sạm, tàn nhang. Tìm hiểu rõ hơn về Viên ngậm Glutathione tại website chính thức của sản phẩm: https://glutathione.com.vn/ hoặc website của Công ty CP Công nghệ Dược phẩm VitaA – Đơn vị phân phối độc quyền Viên ngậm dưới lưỡi Glutathione: https://vitaa.vn/products/vien-ngam-trang-da-glutathione

2. Quả Việt quất

Chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể bạn khỏi các gốc tự do, đó là các phân tử không ổn định có thể làm hỏng các tế bào của bạn và góp phần gây ra lão hóa và các bệnh, chẳng hạn như ung thư.

Quả Việt quất có mức độ chống oxy hóa cao nhất

Theo một phân tích của FRAP, quả việt quất có tới 9,2 mmol chất chống oxy hóa trên mỗi 3,5 ounce (100 gram). Một số nghiên cứu thậm chí còn cho thấy rằng quả việt quất chứa lượng chất chống oxy hóa cao nhất trong số tất cả các loại trái cây và rau quả thường ngày.

Các hợp chất chống oxy hóa chính trong quả việt quất thuộc về một họ chất chống oxy hóa polyphenol được gọi là flavonoid. Một nhóm flavonoid nói riêng – anthocyanin – được cho là chịu trách nhiệm cho phần lớn các tác dụng có lợi cho sức khỏe của các loại quả mọng này. Quả việt quất đã được chứng minh là trực tiếp làm tăng mức độ chống oxy hóa trong cơ thể của bạn.

3. Quả Nho ức chế quá trình oxy hóa

Dù bạn thích nho đỏ, đen hoặc xanh, nho luôn là thực phẩm bạn nên lựa chọn trong mùa hè này bởi lượng chất dinh dưỡng dồi dào mà nho sẽ cung cấp cho bạn.

Nho giúp ức chế quá trình oxy hóa, bảo vệ làn da trẻ lâu

Nho giúp ức chế quá trình oxy hóa, bảo vệ làn da trẻ lâu

Nho là một siêu thực phẩm tốt cho tim. Nho tươi chứa các hợp chất có lợi cho tim cùng được tìm thấy trong rượu vang đỏ-resveratrol – chất được tìm thấy trong vỏ của trái nho. Nho có giúp bạn có một một trái tim khỏe mạnh bằng cách cải thiện chức năng mạch máu và ức chế quá trình oxy hóa của các cholesterol xấu. Một khẩu phần nho chỉ chứa 90 calo và không có chất béo, không cholesterol và không có natri. Nho rất vitamin K giúp máu đông lại và tốt cho sức khỏe của xương.

4. Quả anh đào chứa chất chống oxy hóa quercetin

Quả anh đào chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Một ly nước ép anh đào có thể cung cấp lượng kali dồi dào, giúp bạn kiểm soát huyết áp, vì kali làm giảm các tác động tiêu cực từ natri.

Trong anh đào có chất giúp kiểm soát huyết áp, giảm tác động tiêu cực của natri

Trong anh đào có chất giúp kiểm soát huyết áp, giảm tác động tiêu cực của natri

Anh đào ngọt ngào rất giàu beta carotene, vitamin C và anthocyanins. Anthocyanins giúp chống viêm, giúp bạn làm giảm tổn thương cơ bắp sau khi tập thể dục. Cherries còn chứa quercetin, một chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ chống lại sự căng thẳng và thúc đẩy sức khỏe tim mạch.

5. Rau cải bó xôi

Loại thực vật họ cải này cũng thuộc nhóm thực phẩm giàu chất chống oxy hóa với hàm lượng lutein và zeaxanthin cao. Đây là hai hoạt chất góp phần bảo vệ mắt khỏi tác hại của tia cực tím cũng như các bước sóng ánh sáng có hại khác. Đồng thời, chúng còn giúp ngăn ngừa thương tổn ở nhãn cầu do gốc tự do gây nên.

Cải bó xôi  giàu chất chống oxy hóa với hàm lượng lutein và zeaxanthin cao, bảo vệ làn da khỏi tia cực tím

Dựa trên phân tích FRAP, rau chân vịt cung cấp tới 0,9 mmol chất chống oxy hóa trên mỗi 3,5 ounce (100 gram).

Rau bina cũng là một nguồn tuyệt vời của lutein và zeaxanthin, hai chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi tác hại của tia UV và các bước sóng ánh sáng có hại khác

Những phân tử chống oxy hóa do cơ thể tổng hợp thường không đủ nên bạn sẽ cần bổ sung loại dưỡng chất thiết yếu này từ chế độ ăn uống. Đa số thực phẩm giàu chất chống oxy hóa đều có màu sắc bắt mắt, rực rỡ như mâm xôi, dâu tây, bắp cải đỏ… Thường xuyên tiêu thụ những thực phẩm trên có thể góp phần ngăn ngừa một số bệnh lý mãn tính.

6. Cà rốt chứa chất chống oxy hóa antoxian

Cà rốt nguồn phong phú của beta-carotene, selenium, lutein, vitamin A, vitamin C và vitamin E. Cà rốt có rất nhiều màu như: đỏ, vàng, tía, cam… và cả màu trắng. Cà rốt đỏ có chứa lycopene, một dạng caroten có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim và ung thư. Cà rốt vàng giàu xantofin, bổ cho mắt.

Cà rốt tía có chứa một loại sắc tố hoàn toàn khác là antoxian có tác dụng như chất chống oxy hóa mạnh

Cà rốt tía có chứa 1 loại sắc tố hoàn toàn khác là antoxian có tác dụng như chất chống oxy hóa mạnh

Cà rốt tía có chứa một loại sắc tố hoàn toàn khác là antoxian có tác dụng như chất chống oxy hóa mạnh. Lutein có nhiều trong cà rốt màu cam, một trong những sắc tố hoàn thành sắc màu của điểm đen trong võng mạc người. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều cà rốt vì lượng caroten có trong cà rốt sẽ không thể chuyển hóa thành vitamin A, gây ứ đọng ở gan, gây ra những chứng bệnh vàng da, ăn không tiêu, mệt mỏi…

7. Quả Lựu giàu chất chống oxy hóa polyphenol

Quả lựu giàu chất polyphenol chống oxy hóa

Quả lựu giàu chất polyphenol chống oxy hóa

Quả lựu giàu chất polyphenol chống oxy hóa, là các phân tử giúp trung hòa phân tử có hại được gọi là gốc tự do. Người ta tin rằng các gốc tự do là nguyên nhân hàng đầu của bệnh tật và lão hóa vì chúng có thể làm tổn thương DNA và giết chết các tế bào khỏe mạnh, các chất này có trong không khí ô nhiễm, khói thuốc lá và tia UV.

Trên đây là các loại thực phẩm chứa hàm lượng chất chống oxy hóa tốt, ngăn ngừa các gốc tự do, trẻ hóa làn da hiệu quả. Bên cạnh đó, đừng quên duy trì lối sống lành mạnh, uống nhiều nước, ngủ đủ giấc để bảo vệ làn da khỏe đẹp.

Viên ngậm trắng da Glutathione nhập khẩu từ Italy

  • Website: glutathione.com.vn
  • Sản xuất: E-Pharma Trento S.P.A. – 38123 Trento (TN) – Italy
  • Phân phối: Công ty CP Công nghệ Dược phẩm VitaA
  • Trụ sở: Tầng 06, Toà nhà Việt Á, số 9 Duy Tân, Hà Nội
  • Hotline: 1900 3030
5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.