Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Hướng dẫn làm chè nấm tuyết vô cùng dễ dàng

0

Cập nhật vào 04/07

Chè nấm tuyết luôn luôn là một món ăn được nhiều chị em yêu thích bởi nó rất thanh mát, giúp cho hệ tuần hoàn máu hoạt động tốt hơn. Để làm được chè nấm tuyết không khó, trong bài viết dưới đây mình sẽ hướng dẫn các bạn chế biến món chè bổ dưỡng này nhé.

Trong nấm tuyết có hàm lượng các chất dinh dưỡng rất cao, giúp thanh lọc máu, giúp cải thiện tuần hoàn máu, tốt cho da. Trong nấm tuyết chứa nhiều protein, chất xơ, magie, photpho, kali và nhiều loại vitamin khác như: B2, B1, B3, B5, B6, D, C,… Với những dưỡng chất trên cùng với một số đặc tính khác kết hợp nên nấm tuyết còn có khả năng giúp cho bạn có hệ thần kinh ổn định hơn, giảm đường trong máu, giảm mỡ trong máu.

Nấm tuyết là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe

Chè nấm tuyết thường được nấu cùng với táo tàu để thêm phần hương vị và bổ dưỡng nữa. Tất cả mọi người đều có thể ăn chè nấm tuyết táo tàu mà không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe nhé.

Cách làm chè nấm tuyết

Làm chè nấm tuyết vô cùng đơn giản, chỉ cần sử dụng tới một số nguyên liệu sau đây:

1. Sơ chế nguyên liệu

Để làm được chè nấm tuyết thì các bạn cần phải biết sơ chế nấm tuyết. Khi mua nấm tuyết về bạn nên ngâm nấm tuyết qua đêm để nấm mềm ra. Thông thường bạn ngâm khoảng 5 tiếng là có thể đem ra nấu chè được rồi nhưng bạn phải thường xuyên thay nước ngâm nấm.

Nguyên liệu làm chè nấm tuyết

Bạn loại bỏ phần cuống của nấm tuyết sau đó bạn xé nấm thành những miếng vừa ăn. Nếu bạn chưa ngâm nấm kỹ thì sẽ không thể xé được nấm đâu nhé. Sau khi xé nhỏ nấm xong rồi thì bạn đem rửa lại nấm 1 lần rồi để ráo nước.

Gọt sạch vỏ táo đỏ rồi cắt thành nhiều miếng nhỏ vừa ăn. Đem táo tàu đi rửa thật sạch sau đó tách nhẹ cho táo hơi nứt ra. Khi nấu chè dưỡng chất từ táo tàu sẽ thoát ra và làm cho món chè của bạn trở nên thơm ngon hơn. Nếu bạn không tách táo đỏ thì món chè của bạn gần như sẽ không có hương vị của táo tàu đâu nhé.

2. Nấu chè nấm tuyết

Khi đã sơ chế các nguyên liệu xong rồi thì bạn nấu chè nấm tuyết rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho nước vào nồi và bỏ các nguyên liệu vào trong. Lượng nước bạn cho tùy thuộc vào độ đặc, loãng của món chè bạn muốn làm nhé.

Cách nấu chè nấm tuyết

Bạn nấu chè trong khoảng 40 phút là hoàn thành món chè. Nếu như trong khi nấu chè cạn nước thì bạn cho thêm một chút nước vào nhé. Trong quá trình nấu bạn có thể thử độ ngọt của món chè này. Nếu như bạn vẫn cảm thấy nhạt thì có thể cho thêm táo tàu hoặc là cho thêm một chút dường là được nhé.

Trên đây là cách làm chè nấm tuyết mà mình chia sẻ cho các bạn, chúc các bạn làm món chè này thành công. Nếu chưa biết mua nấm tuyết ở đâu thì hãy mua tại nongsandungha nhé.

Giúp chúng tôi đánh giá bài viết này
Share.

Comments are closed.