Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Chia sẻ cách khử mùi hôi của tổ yến đơn giản

0

Cập nhật vào 12/12

Tổ yến là một thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu không biết cách chế biến sẽ dễ để lại mùi hôi tanh của nó.

Dưới đây tôi xin chia sẻ kinh nghiệm của bản thân về cách khử mùi hôi của tổ yến cũng như cách chế biến để món ăn này ngon nhất.

1. Công dụng của tổ yến

Tổ yến có giá trị dinh dưỡng vô cùng cao, nó bao gồm 31 nguyên tố quý hiếm và khoảng 18 loại axit amin, trong đó bao gồm cả những loại axit amin mà cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp nên được. Sản phẩm này mang giá trị cao, được dùng nhiều cho trẻ em, người già, phụ nữ mang thai,…

Tổ yến là món ăn bổ dưỡng cho trẻ em, người già, phụ nữ mang thai
Tổ yến là món ăn bổ dưỡng cho trẻ em, người già, phụ nữ mang thai

Với dưỡng chất Threonine tạo nên hai hợp chất collagen và elastine có tác dụng vô cùng tốt đối với làn da và nhan sắc của phụ nữ. Nó giúp da bạn trở nên sáng hơn, sạch mụn, mịn màng, đồng thời còn giảm nám, tàn nhang và ngăn ngừa lão hóa. Đặc biệt với phụ nữ mang thai, các dưỡng chất từ tổ yến sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi đồng thời cung cấp nhiều chất khoáng có lợi cho thai nhi.

Với trẻ em, tổ yến giúp tăng cường hệ miễn dịch, kích thích hệ tiêu hóa đồng thời phát triển trí não nhờ vào hàm lượng protein lên tới 50 – 55% và các thành phần phenylalamine, trytophan, axitsialic, axitaspartic,… có ở trong yến.

Đồng thời tổ yến còn góp phần giúp người già phục hồi sức khỏe, chống lão hóa, tăng khả năng trao đổi chất, cải thiện chức năng của tim và giảm huyết áp,… Yến có tác dụng như một liều thuốc bổ giúp người ốm nhanh bình phục.

2. Cách khử mùi hôi của tổ yến

Khi chế biến món ăn từ tổ yến, để loại đi hoàn toàn mùi tanh khó chịu thì cách đơn giản nhất là bỏ vào đó từ một tới hai lát gừng nhỏ khi chưng.

Dùng vài lát gừng tươi để khử mùi hôi của tổ yến
Dùng vài lát gừng tươi để khử mùi hôi của tổ yến

Tổ yến có tình hàn kết hợp với tính ấm nóng của gừng sẽ giúp món ăn của bạn trở nên trung hòa, cơ thể sẽ dễ dàng hấp thụ hơn đồng thời còn kích thích hệ tiêu hóa nữa.

2. Cách chế biến món tổ yến chưng đường phèn

Tổ yến chưng đường phèn ngon - bổ dưỡng
Món tổ yến chưng đường phèn thơm ngon bổ dưỡng

Nguyên liệu (tương ứng với 1 người ăn)

  • 5 gram tổ yến đã được sơ chế
  • Nước: 0,5 lít
  • Đường phèn: Với một người ăn ngọt tầm trung bình như tôi thì sẽ sử dụng khoảng 3 thìa cafe đường phèn. Tuy nhiên, lượng đường phèn này có thể do bạn tự điều chỉnh sao cho phù hợp nhất với khẩu vị của từng người.
  • Một chiếc nồi nhỏ và một chiếc bát để bạn có thể chưng cách thủy

Cách chế biến

Sơ chế tổ yến:

  • Nếu tổ yến đã sạch lông thì rất đơn giản, bạn chỉ cần ngâm chúng trong nước khoảng 5 phút, khi tổ yến nở ra là bạn có thể chế biến ngay được.
  • Nếu tổ yến là loại nguyên tổ thì sau khi ngâm với nước bạn phải dùng nhíp để nhặt hết những cái lông yến còn sót lại ở tổ, chú ý nhặt kỹ tránh để lại lông bởi nếu vô tình bạn ăn phải nó sẽ gây độc cho sức khỏe.

Chưng tổ yến: 

  • Chưng tổ yến bằng phương pháp hấp cách thủy (hấp trong nước sôi). Bạn nên cho nước vào nồi ngập đến tầm ½ của bát yến, tránh đổ nhiều nước hơn bởi khi sôi nên sẽ làm nước tràn vào trong bát nước yến khiến chất dinh dưỡng của tổ yến bị giảm đi. Bên cạnh đó, trong quá trình chưng đừng nên cho đường vào lúc này.
  • Chưng yến trong 20 phút, sau 20 phút kiểm tra thấy yến đã đạt được tới độ mềm cần thiết thì hãy tắt bếp, lúc này mới được cho đường phèn vào nhé. Đồng thời, bạn hãy cho vào đó một vài nhát gừng để khử mùi tanh hôi của tổ yến.

Tổ yến để lạnh hay sào nóng thì vẫn giữ nguyên được chất dinh dưỡng, vậy nên tùy vào sở thích của từng người bạn có thể ăn nóng hay lạnh tùy ý.

Tôi là Nga, hiện đang là nhân viên văn phòng tại công ty nội thất Đức Khang. Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của bản tôi về cách khử mùi hôi của tổ yến cũng như cách chế biến món ăn ngon từ thực phẩm này. Hy vọng những thông tin của tôi sẽ phần nào giúp đỡ được các mẹ khắc phục được khó khăn này.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm về cách khử mùi hôi của thịt vịt – món ăn khá quen thuộc tại nhiều gia đình, nhưng lại khiến người ăn khó chịu khi không khử hết mùi hôi vốn có trong thịt.

5/5 - (2 bình chọn)
Share.

Comments are closed.