Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Trà Bắc Thái Nguyên: Loại Trà Ngon Đến Từ Tân Cương Thái Nguyên

0

Cập nhật vào 13/10

Trà Bắc Thái Nguyên là một trong những loại trà đặc sản của riêng miền Bắc. Do khí hậu của các tỉnh miền Bắc phù hợp cho cây trà, các loại trà tại đây đều có hương vị đặc trưng riêng. Khi xưa Thái Nguyên là nơi trồng trà chính của Bắc Thái. Nên sau khi tách ra thì mọi người hay gọi là trà Bắc Thái Nguyên. Loại trà này ngoài có hương vị thơm ngon còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Nhưng bạn lại không biết nên mua tại đâu khi có quá nhiều trà kém chất lượng trên thị trường. Cùng xem bài viết để có lựa chọn tốt nhất nhé!

1. Nguồn gốc của trà Bắc Thái Nguyên

Truyền trong dân gian, có một người đã mang giống trà từ Phú Thọ về Thái Nguyên. Trên đất Thái Nguyên có nhiều vùng trồng chè nhưng hương vị đậm đà nhất, đặc trưng nhất là loại chè được trồng ở Tân Cương. Dường như thiên nhiên ưu ái cho nơi đây địa hình và khí hậu thích hợp nhất để cây trà phát triển thuận lợi. Trà Thái Nguyên được coi là sản phẩm chè nổi tiếng mang thương hiệu Thái Nguyên với chất lượng hảo hạng. 

Trà Bắc Thái Nguyên được ưa chuộng đến tận ngày hôm nay bởi hương vị thơm ngon đặc biệt mà không đâu có được. Vị chát dịu, hậu ngọt thanh cùng hương thơm dễ chịu đã khiến bao người lưu luyến ngay lần uống đầu tiên. Bên cạnh đó, Trà Thái Nguyên còn là một trong những loại nước giải khát vô cùng tốt. Chúng giúp làm thanh mát cơ thể, giải độc và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Đây là sản phẩm trà cực tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Trà Bắc Thái Nguyên

Lá trà Bắc Thái Nguyên

2. Cách chọn được trà Bắc Thái Nguyên thượng hạng

Dưới đây là một số tiêu chí giúp bạn chọn được sản phẩm chè Bắc Thái Nguyên thượng hạng: 

  • Về màu sắc: trà sẽ có màu nâu được phủ một lớp phấn trắng bên ngoài. Màu trắng nhẹ này giống như màu mốc cau. Khi pha trà để uống, nước trà Bắc Thái có màu xanh đẹp mắt. Một số loại trà kém chất lượng trên thị trường thì sẽ cho ra màu vàng nhợt. Hoặc với các loại trà được tẩm quá nhiều hóa chất, phẩm màu có thể sẽ cho ra màu xanh đậm bất thường, không xanh trong đẹp mắt như nước trà Bắc Thái.
  • Về mùi hương: Với trà Bắc Thái Nguyên sẽ có mùi thơm rất đặc biệt. Ngoài mùi thơm thường thấy ở các loại trà mạn thì ở trà Bắc Thái còn có mùi thoang thoảng của hương cốm. Đây là điểm dễ nhận biết nhất của trà Bắc Thái thượng hạng. Còn với các loại trà kém chất lượng thì sẽ không có mùi thơm cuốn hút đặc trưng này.
  • Về hương vị: khi mới nhấp ngụm trà đầu tiên bạn sẽ thấy vị hơi đắng, chát ở lưỡi. Nhưng sau khi uống xuống, vị đắng sẽ qua đi, thay vào đó là vị ngọt thanh nơi cổ họng và đầu lưỡi. Đây là vị ngọt tự nhiên của chè Bắc Thái. Đối với trà kém chất lượng, bạn sẽ thấy chỉ vị ngọt lợ do trà đã được pha tạp.

Chè bắc Thái Nguyên

Đồi chè Bắc Thái 

3. Cách phân biệt trà Bắc Thái giả

Giữa thị trường trà phức tạp như hiện nay việc phân biệt được trà Bắc Thái giả và thật là vô cùng cần thiết. Điều này giúp đảm bảo lợi ích kinh tế và sức khỏe cho bạn. Sau đây là 2 tiêu chí lớn để đánh giá trà Bắc Thái chất lượng:

  • Về hình thức sản phẩm: Trà sạch thì trên bao bì sẽ ghi đầy đủ các thông tin quan trọng như xuất xứ, hạn sử dụng và số đăng ký chất lượng được cung cấp bởi các thương hiệu uy tín trên thị trường. Còn với trà Bắc Thái Nguyên giả thường không rõ nguồn gốc xuất sức, trên bao bì không cung cấp thông tin ngày sản xuất, hạn sử dụng và các thông tin cần thiết về chất lượng sản phẩm. Đối với những loại trà này bạn tuyệt đối không nên mua. 
  • Về chất lượng sản phẩm: Mở gói trà Bắc Thái thượng hạng ra bạn sẽ cảm nhận ngay được một mùi thơm đến nao lòng tỏa ra. Đó là mùi của cốm pha chút nắng sương của vùng đất Thái Nguyên. Khi pha trà, nước sẽ có màu xanh trong rất thích mắt. Còn vị trà khi uống sẽ cảm nhận được vị chát dịu đặc trưng, tiếp theo đó là vị ngọt bùi và hương cốm phảng phất ngay đầu lưỡi. Đối với trà Bắc Thái giả, khi mở gói chè ra thường không có mùi, hoặc có mùi hắc không mấy dễ chịu. Và nước trà khi pha ra thường có màu vàng đục, hoặc màu nâu do bị lẫn nhiều tạp chất. Khi uống trà Bắc Thái giả thì vị thường chát, đắng, không có hương cốm đặc trưng. 

Danh Trà

Đồi chè Bắc Thái Nguyên

4. Danh Trà – Thương hiệu trà Bắc Thái Nguyên hảo hạng hàng đầu

Hiện nay, trên thị trường có nhiều địa chỉ bán trà Bắc Thái khác nhau. Nhưng thực tế không phải địa chỉ nào cũng cung cấp sản phẩm chất lượng, chính hãng. Do đó, trước khi mua các bạn cần tìm hiểu kỹ để mua được đặc sản trà Bắc Thái thơm ngon với mức giá hợp lý nhất.

Thương hiệu Danh Trà

Sản phẩm trà Bắc Thái tại Danh Trà

Nếu bạn phân vân không biết nên mua trà Bắc Thái Nguyên thượng hạng tại đâu thì nên tham khảo Danh Trà. Là công ty gia đình với truyền thống với 3 thế hệ trồng, chế biến và sản xuất trà ở Thái Nguyên – vùng đất tự hào là ‘đệ nhất danh trà’ của Việt Nam. Sản phẩm trà Bắc Thái nơi đây ngon, chất lượng, đậm vị đặc trưng của trà. 

Với phương châm ‘thẳng từ vườn nhà, đến chén trà của bạn’. Do đó mọi sản phẩm của Danh Trà đều được trồng, chế biến và đóng gói cùng một nơi. Điều này giúp đảm bảo chất lượng,  và duy trì tính chính thống của vùng ‘đệ nhất trà’ Thái Nguyên. Với chất lượng sản phẩm Danh Trà mang lại, công ty đã nhận được phản hồi tích cực và tạo được niềm tin của rất nhiều khách hàng. 

Danh Trà

Đồi chè được chăm sóc kỹ lưỡng tại Danh Trà

Thông tin liên hệ:

Trên đây là những thông tin cần thiết giúp bạn chọn được sản phẩm trà Bắc Thái Nguyên thượng hạng, an toàn cho sức khỏe. Nếu bạn muốn tìm mua một loại trà bắc Thái ngon chất lượng thì có thể tham khảo Danh Trà- một địa điểm cung cấp trà Bắc Thái chất lượng được nhiều người tin dùng trên thị trường. 

Giúp chúng tôi đánh giá bài viết này
Share.

Comments are closed.