Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Top 10 loại thực phẩm giàu chất xơ cho người muốn giảm cân

0

Cập nhật vào 05/11

Chất xơ đóng vai trò quan trọng cấu tạo nên các múi cơ săn chắc cho cơ thể. Nhiều người giảm cân cần bổ sung nhiều chất xơ để nhanh chóng đốt cháy mỡ thừa giúp cơ thể săn chắc.

Tại sao người muốn giảm cân cần nhiều chất xơ?

Chất xơ là chất bã thức ăn còn lại sau khi thức ăn được tiêu hóa, chủ yếu là trái cây, rau ăn lá, rau đậu, cá loại đậu hạt, ngũ cốc còn lớp vỏ cám, cám gạo…Mỗi loại rau quả chứa loại chất xơ và lượng chất xơ khác nhau. Rau, củ, quả nào càng nhiều bã và càng già thì chứa càng nhiều chất xơ.

Chất xơ đống vai trò quan trọng trong việc giảm cân vì khi ăn nhiều chất xơ sẽ tạo cảm giác no lâu, làm mất đi cảm giác thèm ăn, vì ruột và dạ dày chứa nhiều chất xơ sẽ tạo cảm giác no, tránh được cảm giác thèm ăn. Ngoài ra khi cơ thể hấp thụ chất xơ, chất xơ sẽ đi vào ruột non, nhanh chóng đào thải chất béo và cholesterol. Cơ thể hấp thụ chất béo và cholesterol càng thấp bao nhiêu thì càng có thể khống chế lượng mỡ trong máu. Giúp ngăn chặn việc hình thành mỡ và phòng chống các bệnh về tim mạch.

10 loại thực phẩm giàu chất xơ dưới đây sẽ giúp bạn chọn lựa thực đơn hàng ngày dễ dàng hơn

  1. Bột yến mạch

Bột yến mạch được làm từ các hạt yến mạch giàu protein và chất xơ có khả năng cung cấp dưỡng chất thơm ngon . Khi uống bột yến mạch bạn co thể thêm quế, nho khô thay đường và sữa để gia tăng chất xơ hạn chế chất ngọt và béo ra khỏi cơ thể.

  1. Táo

Trong mỗi quả táo chứa 3,6 gram chất xơ, mỗi ngày bạn nên ăn 2-3 quả táo sẽ cung cấp đủ chất xơ cho cơ thể hoạt động trong 1 ngày.

Táo có thể ăn sống, hay say sinh tố lấy nước uống và cũng có thể chế biến trong thức ăn.

Top 10 loại thực phẩm giàu chất xơ cho người muốn giảm cân 1

Táo chứa nhiều chất xơ có lợi cho người giảm cân

  1. Bắp rang

Bắp rang sẽ ít tinh bột mà vẫn đảm bảo lượng chất xơ cần thiết cung cấp cho cơ thể. Dùng bắp răng thường xuyên sẽ giúp bạn giảm cân

  1. Cà rốt

Cà rốt không chỉ giàu vitamin mà nó còn chứa gần 4gram chất xơ trong mỗi củ cà rốt. Cà rốt được dùng đa dạng trong chế biến thức ăn hay uống sinh tố rất ngon. Đay là thực phẩm quá quen thuộc trong đời sống mỗi chúng ta.

  1. Chuối

Chuối chứa 3,1 gram chất xơ. Chuối dùng ăn tráng miếng sau mỗi bữa cơm, cung cấp dưỡng chất tốt cho hệ tiêu hóa và cho người muốn giảm cân bằng cạch tập thể hình.

  1. Bánh mì

Bánh mì được làm từ lúa mạch nên sẽ chứa hàm lượng chất xơ lớn. Thường xuyên ăn bánh mì sẽ cung cấp tốt cho da và các bó cơ săn chắc và phát triển

Top 10 loại thực phẩm giàu chất xơ cho người muốn giảm cân 2

Bánh mì cũng nằm trong danh sách giàu chất xơ

  1. Quả mọng

Những loại quả mọng nước như: sori, mận, đào…rất giàu vitamin, khoáng chất, dễ ăn và là nguồn dự trữ lớn các chất xơ cho cơ thể.

  1. Quả mâm xôi

Chỉ một ly nhỏ mâm xôi cung cấp 8gram (hơn 30%) nhu cầu chất xơ mỗi ngày của cơ thể.

  1. Quả bơ

Bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng và là món ăn ngon, bổ, hấp dẫn. Chỉ với nửa trái bơ bạn sẽ có ngay 6 gram chất xơ tương đương 22,5% nhu cầu của cơ thể.

  1. Các loại đậu

Đậu đen, đậu trắng, đậu hà lan… đều là thực phẩm chứa nhiều chất xơ tốt cho sức khỏe. Bạn có thể chế biến được rất nhiều món hấp dẫn từ món ngọt đến mặn.

Top 10 loại thực phẩm giàu chất xơ cho người muốn giảm cân 3

Ngoài chất xơ thì người giảm cân cần bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết nuôi cơ thể khỏe mạnh

Bên cạnh bổ sung nhiều chất xơ thì người muốn giảm cân cần bổ sung thêm các dưỡng chất dinh dưỡng khác một cách cân đối để cơ thể khỏe mạnh từ bên trong ra ngoài, không ảnh hưởng đến sức khỏe.

 >> 10 món bánh ngon của người miền Trung bạn nhất định phải thử

Được tổng hợp bởi monngontrungbo.net

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.