Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Rượu champagne ăn với gì ngon nhất?

0

Cập nhật vào 23/03

Rượu champagne (sâm banh) được người Việt khá ưa chuộng bởi hương vị mê say, quyến rũ. Biết chọn món ăn đi kèm khi uống champagne sẽ giúp bạn có bữa ăn ngon miệng khó cưỡng.

1. Bạn biết gì về rượu champagne?

Champagne là vang sủi tăm có tên tiếng việt là sâm banh. Hầu hết mọi người thường hiểu nhầm vang Sparkling (vang sủi tăm) là vang Champagne và ngược lại. Nhưng thực sự, chỉ những chai vang sủi tăm được làm tại vùng Champagne của Pháp, được làm theo phương pháp Champenoise và phải được làm từ 1 trong 3 giống nho là Pinot Noir, Pinot Meunier và Chardonnay mới được gọi là Champagne. Tất cả các dòng rượu vang sủi tăm hay vang nổ khác không có nguồn gốc xuất xứ từ vùng Champagne, đều không được gọi là Champagne.

Bạn biết gì về rượu champagne?

Champagne là loại rượu vang dễ uống và dễ kết hợp với nhiều nguyên liệu, nhiều món ăn khác nhau nhờ cấu trúc ổn định cùng nồng độ không quá cao. Loại rượu này thường được sử dụng nhiều để làm những ly cocktail mát lạnh nồng nàn. Nó cũng có thể dùng để thay thế soda trong nhiều món pha chế…

Rượu Champagne nên được ướp 2 – 3 tiếng trước khi uống. Việc này sẽ giúp bạn có thể thưởng thức ly vang tươi mát mà vẫn giữ nguyên độ đậm đà của rượu.

2. Rượu champagne ăn với gì ngon nhất?

Dù là ăn cùng món khai vị, món chính hay món tráng miệng, rượu champagne đều là chất xúc tác khiến cho món ăn trở nên ngon hơn gấp vài lần, cụ thể:

2.1. Uống champagne ăn kèm với món khai vị

Gan ngỗng vỗ béo mềm mịn sẽ càng làm kết cấu sủi bọt của Champagne thêm phần mượt mà. Ngoài ra các loại hải sản tươi sống như hàu tươi gỏi tôm hay sushi đều rất tuyệt. Nấm nhồi thịt và phô mai cũng là những món khai vị nhẹ nhưng bùng nổ hợp với Champagne.

Có thể bạn quan tâm: 5+ dòng Champagne được sử dụng ăn kèm với món khai vị ngon nhất.

2.2. Uống champagne ăn kèm với món chính

Nhìn chung nên uống Champagne kèm những món chính có hương vị nhẹ nhàng, tươi sạch và thanh thoát: Tôm hùm với dầu ô liu nướng, sò điệp với gừng, và các món hải sản khác đều là lựa chọn khôn ngoan.

Uống champagne ăn kèm với món chính

Uống champagne trắng kết hợp những món cá bơn, cá tuyết hay cá Saint-Pierre cũng như món mận xào sẽ khiến bữa ăn trở nên thăng hoa và tuyệt vời. Càng những loại cá có vị tanh, bạn càng phải tìm loại champagne có tính axit cao hơn. Một số lựa chọn rượu dành cho bạn chính là Pierre Peters, Jean Baillette-Prudhomme.

Nếu không thích hải sản, bạn có thể chọn thịt gà và một số loại thịt trắng, nhưng tránh dùng giấm hoặc chanh khi chế biến món ăn.

2.3. Uống champagne ăn kèm với món tráng miệng

Rượu champagne có khả năng làm dịu bớt tính axit có trong dầu giấm, một nguyên liệu không thể thiếu để làm salad và các món tráng miệng như Lê, phô mai parmesan, hồ đào đóng hộp…

3. Các loại rượu champagne được yêu thích nhất hiện nay

3.1. Rượu Champagne Bernard Lonclas Blanc

Ở phân khúc bình dân, Champagne Bernard Lonclas Blanc là sự lựa chọn hợp lý với đại đa số người tiêu dùng Việt. Giá 1 chai dao động từ 1.3 – 1.4 triệu/chai 750ml. Rượu được sản xuất từ 3 giống nho chính tại Pháp: Pinot Noir – Pinot Meunieur – Chardonnay. Khi rót rượu ra ly bạn sẽ thấy rượu mang màu vàng óng ả cuốn hút, nhấp thử một ngụm sẽ cảm nhận được hương vị hòa quyện với nho, táo, cam, đào, ớt chuông xanh và gia vị.

Rượu Champagne Bernard Lonclas Blanc

Bạn có thể mua rượu Champagne Bernard Lonclas Blanc nhập khẩu chính hãng từ Pháp tại Wine VN – cửa hàng bán rượu vang uy tín bậc nhất cả nước hiện nay.

3.2. Rượu Champagne Billecart Salmon Blanc De Blancs

Rượu vang Pháp Champagne Billecart Salmon Blanc de Blancs được là sự pha trộn giữa loại nho Chardonnay, Billecart Salmon, những trái nho được lựa chọn khá kỹ từ những vườn nho lâu đời cùng với quá trình thu hoạch và chế biến công phu. Giá dao động 2.7 – 2.8 triệu/chai 750ml.

Rượu Champagne Billecart Salmon Blanc De Blancs

Bên cạnh nguyên liệu chính là nho nhà sản xuất còn sử dụng thêm một số loại trái cây tươi và nguyên liệu cao cấp để sản xuất loại rượu này. Những trái lê vàng, táo xanh hòa quyện cùng hương vị gỗ sồi, kim ngân hoa tạo nên hương vị đặc biệt thơm ngon, uống một lần khó có thể quên mùi vị ngất ngây và mê say đó.

Chai rượu này thường được sử dụng đầu bữa tiệc bởi khi mở sẽ tạo nên tiếng nổ chúc mừng. Rượu sử dụng đi kèm với các loại hoa quả tươi, hoa quả sấy khô, hay các loại hạt và phô mai dây…

3.3. Rượu Champagne Carbon F1

Ở phân khúc cao cấp, Rượu Champagne Carbon F1 được giới trung và thượng lưu vô cùng yêu thích. Rượu là sự kết hợp từ 3 giống nho Chardonnay 46 %, Pinot meunier 30 %, Pinot Noir 24 %.

Điểm đặc biệt nhất khiến Carbon được coi là dòng Champagne “vua ở mọi đường đua” chính là lớp vỏ chai độc đáo siêu bền được làm từ 100% carbon, “siêu vật liệu” trong ngành chế tạo xe đua và hàng không vũ trụ. Vỏ của loại Champagne này phải trải qua quá trình chế tác bao gồm 21 công đoạn khắt khe, thành quả của một nghiên cứu kéo dài tới 4 năm. Trung bình một nghệ nhân sẽ mất tới 7 ngày để chế tác mỗi chiếc vỏ chai Carbon.

Rượu thích hợp khi dùng với các loại thịt trắng như thịt gà, thịt vịt, hải sản và các món thanh đạm ở nhiệt độ từ 10 đến 12 độ C.

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã biết cách kết hợp uống Champagne ăn kèm với những thực phẩm để ngon miệng hơn đúng không nào. Chúc bạn sẽ có những bữa ăn vui vẻ và thú vị!

Giúp chúng tôi đánh giá bài viết này
Share.

Comments are closed.