Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Top 6 món đặc sản miền Trung tại Hà Nội ngon và rẻ

0

Cập nhật vào 28/08

Miền Trung Việt Nam nổi tiếng với nhiều món đặc sản ngon, lạ miệng, hấp dẫn tất cả du khách khi đến đây. Tuy nhiên, nếu chưa có dịp đến tận nơi, bạn vẫn có thể thưởng thức các món ăn chuẩn vị ngay tại Hà Nội. Tham khảo Top 6 món ăn và quán đặc sản miền Trung tại Hà Nội ngon và rẻ dưới đây:

1. Các loại bánh Huế – Các quán ăn vặt miền Trung

Bánh bột lọc, bánh xèo, bánh ướt, bánh bèo, bánh khoái, bánh nậm, bánh ram ít… và vô vàn loại bánh Huế khác đã chinh phục thực khách trên mọi miền tổ quốc và cả du khách quốc tế. Các món bánh này thích hợp để ăn vặt, ăn chơi hằng ngày.

Các loại bánh Huế - Các quán ăn vặt miền Trung

Chúng thường được bán cùng với nhau chứ không có quán bán riêng. Bạn có thể tìm thấy tại các quán chuyên món Huế, các quán đặc sản miền Trung, các quán chè Huế… trên đường Láng, Hàng Bông, Thái Thịnh… Mức giá của chúng không đắt, giao động từ 30.00đ – 100.000đ/ suất tùy loại bánh.

Những quán này đều có dịch vụ giao hàng tận nơi, bạn có thể liên hệ với quán đặt hàng hoặc đặt GrabFood đều được. Nếu chọn GrabFood đừng quên sử dụng mã khuyến mãi grabfood nhé!

2. Mì Quảng – Bếp Tâm

Thực khách sẽ được thưởng thức những sợi Mì Quảng thơm dai giòn quyện cùng nước dùng chua ngọt thơm ngon tại Bếp Tâm – quán Mì Quảng nổi tiếng ở Hà Nội. Tất cả nguyên liệu làm món mì này đều được chuyển từ Quảng Nam ra Hà Nội, đảm bảo giữ đúng hương vị địa phương nhất. Từng loại nguyên liệu được chọn lọc, chế biến cẩn thận, tỉ mỉ tạo nên món ăn hài hòa, đẹp mắt cả về hương vị và hình thức bên ngoài, giữ đúng nét mộc mạc của Hội An.

Bếp Tâm - quán Mì Quảng nổi tiếng ở Hà Nội

Không giống nhiều nhà hàng khác, sợi mì và các nguyên liệu khác khi phục vụ được bày trên đĩa, xếp ngay ngắn gọn gàng. Những thành phần món ăn gồm có sợi mì, thanh cua, tôm, thịt gà xé, bò, lươn, ếch, hành tâm, ớt cùng bát nước trộn công thức riêng. Khi ăn, khách hàng tự trộn các nguyên liệu theo khẩu vị riêng. Hương vị đặc biệt của nó sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Bếp Tâm - quán Mì Quảng nổi tiếng ở Hà Nội

Ngoài món mì Quảng nổi tiếng nhất, tại đây còn phục vụ nhiều món ăn đặc sản miền Trung khác như bánh bột lọc, bánh ướt, bánh xèo, nem lụi, chả tôm… Tất cả đều được chế biến từ các nguyên liệu tươi ngon, chọn lựa kỹ lưỡng nhất. Nếu muốn ăn món miền Trung đúng chuẩn vị, bạn hãy chọn đến Bếp Tâm này tại địa chỉ: 53D Phố Hàng Bài, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bếp Tâm - quán Mì Quảng nổi tiếng ở Hà Nội

3. Bánh tráng thịt heo – Đà Nẵng Quán

Đến Đà Nẵng nhất định không thể bỏ qua món Bánh Tráng cuốn thịt heo. Lát bánh dẻo thơm cuộn bên ngoài miếng thịt heo luộc, dưa chuột, rau thơm… chấm cùng nước dùng đặc trưng vô cùng lôi cuốn vị giác người ăn. Tại Hà Nội, bạn có thể thưởng thức hương vị này tại Đà Nẵng Quán.

Tại Hà Nội, bạn có thể thưởng thức bánh tráng cuốn thịt heo tại Đà Nẵng Quán.

Tại đây không chỉ bán Bánh tráng cuốn thịt heo mà còn nhiều món đa dạng khác như nem lụi, bò né… Đặc biệt, món Bánh tráng cuốn này quán phục vụ cả thịt luộc và thịt quay. Những miếng thịt heo nửa nạc nửa mỡ hoàn hảo dù luộc hay nướng đều ngon cả.

Tại Hà Nội, bạn có thể thưởng thức bánh tráng cuốn thịt heo tại Đà Nẵng Quán.

Hương vị các món ăn của quán được khen đúng vị, ngày cả những vị khách gốc Đà Nẵng cũng nhận xét như vậy. Bên cạnh đó, Đà Nẵng Quán cũng được khách hàng đánh giá cao vì không gian thoáng rộng, sạch sẽ. Bạn có thể đến cùng gia đình bạn bè, quán có cả không gian riêng yên tĩnh cho thực khách.

4. Bún bò Huế Thu Thùy

Địa chỉ:

  • Cơ sở 1: 18 Đại Cồ Việt, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Cơ sở 2: Số 1, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Giá tham khảo: 20.000 đồng – 40.000 đồng/bát.

Bát bún bò Huế với miếng thịt bò mềm và giòn vừa phải, miếng chả bò, tiết bò, hành ngò… cùng hương vị nước dùng đặc trưng tại Bún bò Thu Thủy sẽ khiến bạn hài lòng khi đến đây. Tuy quán nhỏ nhưng thu hút nhiều thực khách đến ăn, trong đó chủ yếu là khách quen.

Bún bò Huế Thu Thùy là quán bún bò miền Trung nổi tiếng ở Hà Nội

Đặc biệt nhất, vị tương cho vào bát bún bò ở quán vô cùng chuẩn vị Huế. Nếu bạn đã từng ăn món này ở Huế rồi sẽ nhận thấy hương vị ở đây giống hệt hương vị gốc. Thịt và chả trong bát bún vô cùng nhiều, khi được phục vụ bạn sẽ thấy toàn thịt ở trên mà thôi. Chỉ cần đi qua trước quán sẽ thấy mùi nước dùng thơm phức lôi cuốn.

Bún bò Huế Thu Thùy là quán bún bò miền Trung nổi tiếng ở Hà Nội

5. Cơm gà Bà Buội Hội An

Địa chỉ:

  • Số 66, Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Số 73, Hoàng Quốc Việt, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Giá tham khảo: 58.000 – 128.000 đồng/ suất.

Nhắc đến Cơm gà Bà Buội người sành ăn sẽ nhớ ngay đến Hội An. Món cơm gà Bà Buội Hội An vô cùng nổi tiếng với hương vị truyền thống đặc trưng này đã có mặt tại Hà Nội.

Món cơm gà Bà Buội Hội An vô cùng nổi tiếng với hương vị truyền thống đặc trưng này đã có mặt tại Hà Nộ

Vì nổi tiếng nên quán sẽ rất động, nếu muốn thưởng thức món ăn bạn cần kiên nhẫn một chút. Sau thời gian chờ đợi, đĩa cơm gà vàng ươm cùng thịt gà xé nhỏ, mùi hành phi thơm phức chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Đi kèm đĩa cơm là bất canh nhỏ ngọt lịm vị xương hầm. Hương vị này chắc chắn sẽ khiến thực khách nhớ mãi không quên.

6. Chè Đà Nẵng

Không chỉ Huế, Đà Nẵng cũng có nhiều món chè ngon nổi tiếng khác nhau. Đà Nẵng nổi tiếng với món chè xoa xoa hạt lựu với vị ngọt thanh mát. Món chè này có sự hòa quyện vị béo ngậy của nước cốt dừa, vị dẻo thơm của bột lọc, vị ngọt thanh của đậu xanh, thêm chút chua chua của hạt lựu, ăn một lần là nghiền ngay.

Các quán chè đặc sản Đà Nẵng tập trung ở các đường Trần Thái Tông, Hoàng Minh Giám, Trần Quốc Hoàn Hà Nội

Ngoài ra, Đà Nẵng còn được mọi người biết đến với món chè Thái nhiều vị nhiều màu sắc bắt mắt như: mít, thạch, sầu riêng, nhãn,… làm nên vị ngọt, béo. Hay chè thơm lừng mùi nước cốt với các topping như: dừa non, thạch dừa, dừa dẻo, trân châu, rau câu dừa…  Món chè sầu Liên đang gây sốt tại Hà Nội với vị mít giòn giòn và sầu riêng đặc biệt lạ miệng.

Các quán chè đặc sản Đà Nẵng tập trung ở các đường Trần Thái Tông, Hoàng Minh Giám, Trần Quốc Hoàn… Các buổi tối trên những con đường này luôn đông đúc các nhóm bạn trẻ đến ăn.

Lưu ý: Nếu chọn dịch vụ giao hàng tận nơi, gọi ship đồ ăn đừng bỏ lỡ các mã giảm giá, mã khuyến mãi của Grab, Now, Go Viet… trên website prices.vn nhé, săn mã giảm giá tại đây: prices.vn.

Trên đây là gợi ý địa chỉ quán ăn những món đặc sản miền Trung tại Hà Nội. Nếu đã trót yêu hương vị ẩm thực miền Trung, hãy đến những địa chỉ này nhé!

Giúp chúng tôi đánh giá bài viết này
Share.

Comments are closed.