Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Chiến dịch “What Wonderful European Beef” đã quay trở lại TP HCM

0

Cập nhật vào 19/03

Mở đầu với tin vui là vào tháng 3, Tổ chức liên ngành thực phẩm nông nghiệp của ngành công nghiệp thịt bò Tây Ban Nha (PROVACUNO) đã quay trở lại Việt Nam để tiếp tục quảng bá chất lượng tuyệt hảo của thịt bò Châu Âu.

Trong khuôn khổ chiến dịch “What Wonderful European Beef” diễn ra tại Việt Nam lần thứ 2, đơn vị tổ chức sẽ kết nối, mang đến cho các chuyên gia ẩm thực màn trình diễn của Chef Phạm Long Cường, đầu bếp từng được trao giải trong “East Meet West Vietnam 2021” và Quán quân của cuộc thi Đầu bếp tương lai vào năm 2020. Tại đây, Chef Phạm sẽ chế biến các món bò theo phong cách Việt Nam từ những miếng thịt ngon nhất của Châu Âu. Sự kiện “Thịt bò Châu Âu thật tuyệt vời” sẽ diễn ra vào ngày 23/03 tại TP. Hồ Chí Minh.

Các chuyên gia trong ngành thực phẩm sẽ có cơ hội tìm hiểu về thịt bò cao cấp của Châu Âu và thưởng thức các món ngon trong sự kiện “What Wonderful European Beef”.

Ngày nay với sự hội nhập của nền kinh tế thế giới khiến cho người Việt cũng bị ảnh hưởng ít nhiều bởi văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực phương Tây. Chính điều đó đã làm cho nhiều người cảm thấy thích thú với những món Âu bởi nhiều lý do, từ nguyên tươi sạch, quy trình hiện đại cho đến cách chế biến đơn giản, độc đáo.

Hương vị cuốn hút

Theo truyền thống, người Việt Nam thường ăn những món được chế biến bằng nhiều phương pháp như nấu, luộc, chiên, xào trong bữa ăn gia đình. Thức ăn được dùng kết hợp với các loại nước chấm khác nhau như nước tương, nước mắm,… Người dùng bữa có thể đánh giá được “tay nghề” của đầu bếp thông qua hương vị món ăn.

Món ăn mang theo nền văn hóa của đất nước sinh ra chúng
Món ăn mang theo nền văn hóa của đất nước sinh ra chúng

Tuy nhiên, món Âu lại có nhiều điểm khác biệt. Người phương Tây có cách thức chế biến khá đơn giản và thường sẽ sử dụng ít gia vị trong quá trình nấu nướng. Khi dùng bữa, người ta sẽ không kết hợp với bất kỳ một loại nước chấm nào nhằm thưởng thức mùi vị nguyên bản của từng nguyên liệu trong món ăn.

Chất lượng tuyệt vời

Sau cơn đại dịch Covid-19 vừa qua, mọi người đã bắt đầu quan tâm hơn về vấn đề sức khỏe và sức đề kháng. Vì vậy, cách chế biến thực phẩm cũng dần đơn giản hóa nhằm duy trì được hương vị nguyên bản và các giá trị dinh dưỡng của món ăn.

Bò bít-tết là một trong những món Âu nổi tiếng tại Việt Nam
Bò bít-tết là một trong những món Âu nổi tiếng tại Việt Nam

Yếu tố chính thu hút thực khách khi tìm đến các nhà hàng chế biến món Âu chính là nguyên liệu chất lượng được nhập khẩu trực tiếp. Điển hình là thịt bò Châu Âu từ Tây Ban Nha. Phần lớn các trang trại đều nuôi dưỡng bò bằng cỏ, nhưng bò tại Châu Âu được nuôi với ngũ cốc dinh dưỡng.

Thịt bò Tây Ban Nha đã được công nhận tại Việt Nam về chất lượng, khả năng truy xuất nguồn gốc và sản xuất bền vững, tuân thủ các quy trình kiểm soát nghiêm ngặt của Mô hình Sản xuất Châu Âu (MPE) nhằm đảm bảo thực phẩm lành mạnh và an toàn. Xuất khẩu Thịt bò Tây Ban Nha sang Việt Nam tăng trưởng qua hàng năm, cụ thể trong năm 2021 đạt 2.635,55 tấn, tăng trưởng 222,75% so với năm 2020. Con số này sẽ tiếp tục gia tăng nhằm hướng đến mục tiêu cống hiến những gì tốt nhất từ văn hóa và ẩm thực Tây Ban Nha cho người tiêu dùng Việt Nam.

Thay đổi khẩu vị

Hương vị độc đáo và chất lượng tuyệt vời từ nguyên liệu chính là lý do khiến cho nhiều người “săn lùng” món Âu mỗi khi muốn thay đổi khẩu vị.

Một trong những điểm khác biệt của thịt bò Châu Âu là sự đa dạng của các phần cắt tùy thuộc vào độ tuổi tại thời điểm giết mổ, quá trình sản xuất và thương mại hóa động vật non. Thịt bò Châu Âu có hương vị rất đặc biệt.

Món Âu mang đến những hương vị mới mẻ cho thực khách Việt
Món Âu mang đến những hương vị mới mẻ cho thực khách Việt

Tin tức về thịt bò Châu Âu sẽ sớm được cập nhật thường xuyên cho thị trường nội địa. Trong thời gian này, người tiêu dùng có thể mua thịt bò Châu Âu từ Tây Ban Nha tại siêu thị địa phương để chế biến món bò theo nhiều công thức khác nhau.

Khám phá thêm về thịt bò Châu Âu từ Tây Ban Nha tại:

What Wonderful Beef: https://wonderfulbeef.eu/

Provacuno: http://www.provacuno.es/home

Chiến dịch này được tài trợ bởi European Union.

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.