Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Cách làm gà nướng mật ong với hương vị và màu sắc hấp dẫn

0

Cập nhật vào 15/06

Món gà bạn có thể chế biến được rất nhiều món ăn, nhưng với mình cách làm gà nướng mật ong vẫn là món ăn mà mình yêu thích nhất, với vị béo của thịt gà hòa quyện với vị ngọt dễ chịu của mật ong đã giúp món ăn này trở nên thơm ngon và mang một phong cách riêng, hương vị riêng.

Cách 1: Cách làm gà nướng mật ong đậm hương vị

Nguyên liệu món gà nướng mật ong

– 1 con gà 2 -3 kg
– 2 thìa cà phê mật ong
– 1 thìa cà phê đường
– 1 thìa cà phê ngũ vị hương
– 2 thìa cà phê dầu ăn
– 1 thìa nước mắm
– Tỏi, ớt, sả

cach-lam-ga-nuong-mat-ong-voi-huong-vi-va-mau-sac-hap-dan-1
Cách làm gà nướng mật ong đậm hương vị

Cách làm gà nướng mật ong ngon đúng điệu

Bước 1: Chọn gà thì nên chọn loại gà tơ không già quá cũng không non quá, thì thịt gà sẽ thơm hơn, làm sạch, dùng dao khía vài đường trên da gà để gà ngấm gia vị nhanh hơn.

Bước 2: Làm nước sốt ướp gà: tỏi thì giã nhuyễn, sả xay nhỏ, ớt thái nhỏ và bỏ bớt hạt. Hoà hỗn hợp đường, ngũ vị hương, dầu ăn, nước mắm vào một bát con, khuấy đều cho các gia vị tan hết rồi cho tỏi sả và ớt chuẩn bị ở trên vào cùng.

Bước 3: Đổ đều nước ướp gà trên lên mình gà và phía trong bụng gà, các bạn có thể xoa đều nước ướp gà lên mình gà để gà ngấm gia vị nhanh hơn. Uớp gà tầm 3 – 4 tiếng hoặc ướp qua đêm để gà có thể ngấm đều gia vị.

Bước 4: Cho gà đã tẩm ướp gia vị vào khay nướng đã lót giấy nến, sau đó dùng chổi quét đều
mật ong lên mình gà. Cho gà vào lò nướng, chỉnh nhiệt độ 200 độ C. Nướng gà trong khoảng 20 phút, rồi chuyển chế độ lửa trên, thoa đều mật ong lên mình gà lần nữa, tầm 2 phút thì lật gà cho tới khi gà chín sẽ có màu vàng, chờ gà nguội đem gà ra chặt thành từng miếng vừa ăn rồi bày ra đĩa. Chúng ta có thể ăn gà nướng cùng với cơm hoặc ăn với bún cũng rất ngon.

Góc chia sẻ: Bạn thích ăn món nướng nhưng bạn sợ tình trạng tăng cân mất kiểm soát hãy áp dụng ngay phương pháp detox giảm cân nhanh từ hoa quả đang được rất nhiều chị em lựa chọn.

Cách 2: Cách làm gà nướng mật ong thịt ngon ngọt

Nguyên liệu gà nướng mật ong

– 2 đùi gà loại to khoảng 300g

– ½ muỗng canh tương ớt

– 2 muỗng canh mật ong

– 1 muỗng canh xì dầu

– 1 thìa nước mắm

– 1 thìa hạt nêm

– 1 thìa đường

– 1 thìa cà phê ớt bột

– ½ củ tỏi và hành

– 1 thìa muối

cach-lam-ga-nuong-mat-ong-voi-huong-vi-va-mau-sac-hap-dan-2
Cách làm gà nướng mật ong thịt ngon ngọt

Cách ướp gà nướng mật ong đúng cách

Bước 1: Đùi gà mua về các bạn nhặt sạch lông tơ, dùng muối trắng xát đều lên đùi gà sau đó xả sạch bằng nước để loại bỏ mùi hôi. Dùng dao khía vài đường lên da để khi ướp gà dễ ngấm gia vị hơn, sau đó cho gà ra cái bát to, để ráo nước.

Bước 2: Chúng ta chuẩn bị nước sốt ướp gà cùng với mật ong: đầu tiên các bạn làm sạch tỏi và hành rồi giã nhuyễn cho vào bát con. Tiếp tục cho lần lượt các gia vị tương ớt, xì dầu, nước mắm, hạt nêm, đường, ớt bột và cuối cùng là mật ong vào bát đã có hành tỏi trên, khuấy đều cho các gia vị tan hết.

Cho toàn bộ nước sốt trên vào bát to đựng gà, dùng tay đã đeo bao tay trộn đều nước sốt với đùi gà, đảm bảo cho nước sốt phủ đều lên đùi gà. Sau đó các bạn đạy kín bát, ướp gà nửa ngày để gà ngấm đều gia vị.

Bước 3: Khi đã ướp gà đủ thời gian, các bạn cho gà vào khay nướng, quét nước sốt lên bề mặt đùi gà. Sau đó cho gà vào lò nướng đã được bật lò trước 10 phút với chế độ 2 lửa, nướng ở 200 độ C trong vòng 30 phút. Trong thời gian nướng gà thì cứ 10 phút quét sốt 1 lần, hết 30 phút lấy gà ra phết nước sốt lần nữa rồi cho vào lò nướng thêm 15 phút nữa là được.

Cách 3: Cách làm gà nướng mật ong theo kiểu mới

Nguyên liệu gà nướng mật ong:

– 1 kg thịt gà
– 1 thìa cafe tỏi xay nhuyễn
– 2 thìa canh mật ong nguyên chất
– 2 thìa canh xì dầu
– 2 thìa canh dầu ăn
– 2 thìa canh dầu hào
– Nước mắm ngon
– Ớt bột hoặc ớt tươi nếu bạn thích ăn cay

Góc ẩm thực:

cach-lam-ga-nuong-mat-ong-voi-huong-vi-va-mau-sac-hap-dan-3
Cách làm gà nướng mật ong theo kiểu mới

Cách làm gà nướng mật ong :

Bước 1: Bạn nên lựa chọn phần cánh thì khi nướng sẽ ngon hơn rất nhiều, sau khi mua gà về bạn đem rửa sạch, để ráo nước rồi chặt đôi cánh hoặc có để nguyên tùy vào sở thích.

Bước 2: Cách ướp gà nướng mật ong

Để có món gà nướng mật ong thơm ngon đúng điệu thì công đoạn ướp gà vô cùng quan trọng nó quyết định trực tiếp đến mùi vị của món ăn. Cho một thìa tỏi xay, 1 thìa nước mắm, 1 thìa canh mật ong, một ít hạt nêm và 2 thìa cà phê dầu vào bát đựng cánh gà trộn đều tất cả những nguyên liệu này với nhau cho gà ngấm đều gia vị. Tiếp theo, bạn cho gà đã ướp vào túi nilon hoặc hộp nhựa và để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 đến 4 tiếng thì khi nướng sẽ ngon hơn.

Bước 3: Trong thời gian đợi cánh gà ướp thì bạn bắt tay vào thực hiện hỗn hợp để thoa lên cánh gà khi nướng để món gà nướng mật ong của bạn không bị cháy và có màu sắc đẹp mắt.
* Đối với hỗn hợp thoa này nguyên liệu gồm có:
– 1 thìa canh dầu ăn
– 1 thìa canh xì dầu và 1 thìa canh mật ong nguyên chất Trộn đều tất cả những gia vị trên lại với nhau đợi đến khi nướng cánh gà thì sử dụng.

Bước 4: Xếp cánh gà lên vỉ nướng hoặc xiên từng cánh vào que xiên, trong khi nướng bạn cần đảo đều gà liên tục các mặt để cho cánh gà không bị cháy và chín đều. Cách nướng bằng than hoa này bạn không nên quét dầu vừa pha lên mặt cánh gà trong khi đang nướng.

Lật đều tay cho đến khi thấy cánh gà có màu vàng sậm và có mùi thơm là bạn đã hoàn thành món gà nướng này rồi, cuối cùng cho gà ra đĩa và quét một lớp dầu lên trên trên và thưởng thức nhé.

Nếu gia đình bạn không có nhiều không gian cho việc bầy thêm một chiếc lò nướng thì một phương án đơn giản cho bạn đó là sử dụng chiếc bếp gas Nhật. Ngoài các chức năng nấu nướng bình thường, những chiếc bếp này còn giúp bạn có thể nướng tất cả các món ăn một cách đơn giản.

huong-dan-ban-cach-lam-ga-nuong-muoi-ot-bat-bai-3
Bếp gas Rinnal Nhật mang đến sự tiện nghi cho mọi gia đình

Chúng ta đã hoàn thành xong món gà nướng mật ong, rất đơn giản phải không các bạn? Chỉ vài bước cơ bản là bữa ăn của gia đình bạn đã được thay đổi và phong phú hơn. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.