Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Các loại bánh từ sâm, loại nào phù hợp với người Việt?

0

Cập nhật vào 19/02

Nhân sâm được xem là vị thuốc đại bổ nhờ có nhiều công dụng quý cho sức khỏe như chống lão hóa, ngừa ung thư, kéo dài tuổi thọ, giảm đường huyết… Bên cạnh việc dùng trực tiếp, sâm còn có thể làm bánh để dễ dàng và tiện lợi khi sử dụng. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu kỹ hơn về các loại bánh từ sâm.

1. Thành phần dưỡng chất của nhân sâm

Nhân sâm có tên khoa học là Panax ginseng, là một loại thực vật có hoa thuộc họ Cuồng. Loài cây này thường mọc hoang hoặc được trồng ở một số nước như: Trung Quốc, Liên Bang Nga, Nhật Bản Triều Tiên, Hàn Quốc, Ấn Độ… 

Cách đây mấy ngàn năm, cây nhân sâm đã được nền y học cổ truyền sử dụng với vai trò một vị thuốc quý để bồi bổ sức khỏe và hỗ trợ chữa nhiều bệnh. Theo các nghiên cứu khoa học hiện đại cũng xác định được nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như: Polysacarit, Ginsenosides, Vitamin E, C, Saponin, Hợp chất K, Peptide, Rượu polyacetylenic, Axit béo, Tinh dầu và Các nguyên tố vi lượng: Kali, Mangan, selen…

Củ nhân sâm rất quý hiếm và có tác dụng bồi bổ sức khỏe rất tốt

Củ nhân sâm rất quý hiếm và có tác dụng bồi bổ sức khỏe rất tốt

2. Nhân sâm có tác dụng gì?

Nhờ sở hữu nhiều thành phần dinh dưỡng quý, nhân sâm đem đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như: 

  • Chống oxy hóa, giảm viêm, hạn chế nhiễm trùng vết thương, 
  • Cải thiện tâm trạng, trí nhớ, hỗ trợ điều trị các bệnh về mất trí nhớ
  • Bổ sung năng lượng cho cơ thể, tăng cường sức bền,
  • Điều trị bệnh rối loạn cương dương ở nam giới cải thiện chất lượng đời sống tình dục, 
  • Ngăn ngừa và chống lại virus gây cảm cúm, cảm lạnh,
  • Giảm đường huyết, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường,
  • Tăng cường hệ miễn dịch, chống lại sự suy nhược các cơ quan,
  • Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư,
  • Kích thích lưu thông tuần hoàn máu, 
  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ
  • Chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ

Xem thêm: Tác dụng của sâm Ngọc Linh ngâm mật ong

3. Một số loại bánh làm từ sâm

Bên cạnh việc sử dụng trực tiếp nhân sâm tươi, thời gian gần đây loài cây này đã được nghiên cứu và phát triển bào chế trở thành nguyên liệu làm một số loại bánh vừa dễ sử dụng, tiện lợi lại đảm bảo thơm ngon, bổ dưỡng đối với sức khỏe. Dưới đây là một số loại bánh làm từ sâm mà có thể bạn chưa biết!

3.1. Bánh Trung Thu nhân sâm 

Nhân sâm và nấm đông trùng hạ thảo từ lâu đã được mệnh danh là hai loại đông dược quý rất tốt cho sức khỏe con người. Ngoài ta nó còn giúp ngăn ngừa bệnh tật và kéo dài tuổi thọ. Bánh Trung thu nhân sâm kết hợp thêm đông trùng hạ thảo là sự hòa quyện hương vị của đậu xanh cùng nấm đông trùng hạ thảo và nhân sâm còn phần vỏ bánh bên ngoài vẫn giống bánh trung thu truyền thống.

Bánh trung thu nhân sâm đông trùng hạ thảo độc đáo 

Bánh trung thu nhân sâm đông trùng hạ thảo độc đáo 

3.2. Bánh Daedong Korean Red Ginseng Crunch Bar

Bánh được chiết xuất từ hồng sâm với độ ngọt thoang thoảng cùng độ xốp giòn chắc chắn sẽ đem lại cho người dùng một trải nghiệm ăn bánh thú vị. Sản phẩm giúp bổ sung calo, chất đạm, chất béo, protein và đặc biệt là tinh chất hồng sâm giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao thể trạng, tăng sức đề kháng, giảm mệt mỏi căng thẳng, chống oxy hóa, kích thích tiêu hóa tốt.

Bánh Daedong Korean Red Ginseng Crunch Bar

Bánh Daedong Korean Red Ginseng Crunch Bar

3.3. Bánh Nhân Sâm SilverLife 

Bánh Nhân Sâm Silverlife là sản phẩm của thương hiệu cao cấp Marzipan của Châu Âu. Bánh Nhân Sâm Silverlife là sự kết hợp hoàn mỹ giữa nhân sâm Canada, bột ngũ cốc(bột hạnh nhân, bột gạo lứt, bột bắp nếp, đậu nành,  lúa mì, yến mạch) cùng các loại hạt giàu dưỡng chất (hạt mắc ca, hạt hạt điều, hạnh nhân, hạt óc chó, nho khô, hạt bí xanh) đem đến món bánh thơm ngon tốt cho sức khỏe. Người dùng có thể dùng thay thế bữa sáng bữa ăn phụ sau tập luyện hoặc bất cứ thời gian nào trong ngày khi cảm thấy đói và cần bổ sung năng lượng.

3.4. Bánh chưng nhân sâm 

Chiếc bánh chưng với hương vị độc đáo vừa quen vừa lạ được tạo nên từ sâm Bố chính và Nấm hầu thủ. Đây vốn là những món quà tuyệt vời được thiên nhiên ban tặng. Với cái tâm của người thợ làm bánh, từng hạt gạo nếp cái hoa vàng đặc sản nổi tiếng của làng Dục Tú được chọn lọc tỉ mỉ sau đó đem ngâm cùng lá riềng, lá dứa trong nhiều giờ. Nhờ vậy vỏ bánh xanh tươi, nhân bánh thơm ngon khó cưỡng chỉ cần ăn một lần sẽ nhớ mãi vì không thể lẫn với bất kỳ hương vị nào khác. 

Bánh chưng nhân sâm 

Bánh chưng nhân sâm 

3. 5. Bánh chocolate hồng sâm

Bánh mang hương vị kết hợp giữa hồng sâm và sô-cô-la thích hợp cho mọi đối tượng. Với thành phần chủ yếu gồm: Bột hồng sâm (saponin trên 70mg/g), đường trắng, hỗn hợp bột sữa, dầu thực vật, lecitin, hương liệu  và bột lúa mạch tạo nên chiếc bánh chocolate thơm ngon dinh dưỡng vượt trội. Khi được sử dụng hàng ngày sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy sức sống, chống say tàu xe, giảm căng thẳng giúp lấy lại năng lượng tích cực cho các hoạt động hằng ngày.

Bánh chocolate hồng sâm 

Bánh chocolate hồng sâm 

4. Bánh quy kem sâm Ngọc Linh MHG 

Bánh quy kem sâm Ngọc Linh MHG là món ăn mà nhiều người Việt tin dùng bởi  chất lượng tốt không thua kém gì các loại bánh kể trên. Một điều quan trọng nữa chính là bánh quy kem sâm Ngọc Linh MHG rất phù hợp với cơ địa và khẩu vị của người Việt Nam. Sản phẩm có thành phần chính gồm: Bột Sâm Ngọc Linh, Bột mì, đường tinh luyện, Dầu thực vật, Tinh bột ngô, Sữa bột, Nước, Siro Glucoza, Dầu thực vật đã được hydro hóa, Shortening, Chất tạo xốp, Muối, Chất nhũ hóa, Hương liệu tổng hợp, Màu thực phẩm tổng hợp, Chất chống oxy hóa… Ăn bánh quy kem sâm Ngọc Linh MHG có tác dụng bồi bổ sức khỏe, chống lão hóa, tăng sức đề kháng rất hiệu quả.

Bánh quy kem sâm Ngọc Linh MHG của Mỹ Hạnh Group

Bánh quy kem sâm Ngọc Linh MHG của Mỹ Hạnh Group

Sâm Ngọc Linh được các nhà khoa học đánh giá là thảo dược quý hiếm của Việt Nam và thuộc một trong 5 loài sâm tốt nhất thế giới hiện nay. Theo kết quả nghiên cứu cho thấy, thân rễ và củ rễ sâm ngọc linh có chứa 52 thành phần hợp chất Saponin cao hơn rất nhiều so với các loại sâm khác trên thế giới hiện nay. Đối với trong cọng và lá sâm ngọc linh cho ra 19 saponin pammaran, trong đó có 8 saponin có cấu trúc mới. Ngoài ra, sâm ngọc linh còn có chứa 18 nguyên tố vi lượng, vitamin E, B2, B12,… 16 tổ hợp axit amin,… Đây hoàn toàn là những thành phần dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe con người.

Á hậu Thụy Vân chia sẻ cảm nhận sau khi trải nghiệm bánh quy kem sâm Ngọc Linh MHG

Á hậu Thụy Vân chia sẻ cảm nhận sau khi trải nghiệm bánh quy kem sâm Ngọc Linh MHG

Với kinh nghiệm nhiều năm trồng sâm Ngọc Linh và sản xuất cung ứng các sản phẩm có nguồn gốc từ loài cây này như: lương khô Sâm Ngọc Linh MHG, rượu Sâm Ngọc Linh MHG, kẹo Sâm Ngọc Linh MHG, Sâm Ngọc Linh thái lát ngâm mật ong… Mỹ Hạnh Group tự hào cung cấp những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất được kiểm định nguồn gốc rõ ràng, quy trình sản xuất được kiểm tra giám sát nghiêm ngặt đưa đến tận tay người tiêu dùng góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

5. Một số lưu ý khác khi dùng nhân sâm

Mặc dù nhân sâm tươi và các là sản phẩm chế biến từ nhân sâm rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên người dùng không nên lạm dụng để tránh gây hại cho sức khỏe bản thân: 

  • Tránh lạm dụng quá mức các loại bánh làm từ sâm để tránh từ vị thuốc đại bổ trở thành thuốc độc gây ra tác dụng phụ không tốt với sức khỏe.
  • Với những người thể trạng yếu hoặc đang điều trị bệnh nào đó, nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ trước khi dùng bánh làm từ sâm để được tư vấn liều lượng phù hợp với tình hình sức khỏe.
  • Hãy chọn mua bánh sâm ở những đại lý uy tín như Công ty cổ phần Tập đoàn Mỹ Hạnh để đảm bảo mua được sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và chất lượng tốt.

Như vậy không chỉ có sản phẩm sâm tươi mà còn rất nhiều sản phẩm chế biến sẵn tiện lợi dễ sử dụng và mang the nhưng chất lượng cũng rất tốt. Trong số đó có bánh quy kem sâm Ngọc Linh MHG của Mỹ Hạnh Group. Hãy bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người thân yêu cũng như ủng hộ sự phát triển của các doanh nghiệp trong nước bằng việc ưu tiên sử dụng sản phẩm có nguồn gốc made in Việt Nam. 

Giúp chúng tôi đánh giá bài viết này
Share.

Comments are closed.