Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

5 phút học cách làm món bánh tét nhân chuối

0

Cập nhật vào 18/06

Bánh tét là một trong những món ăn không thể thiếu trong ngày tết của người dân miền Trung. Bánh tét được làm thành rất nhiều loại trong đó bánh tét nhân chuối được nhiều người ưa chuộng. Bài viết sau đây, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn cách làm bánh tét nhân chuối.

  1. Tác dụng của bánh tét nhân chuối
  2. Tác hại của bánh tét nhân chuối
  3. Những ai không nên ăn bánh tét nhân chuối
  4. Nguyên liệu cần có để làm bánh tét nhân chuối
  5. Cách làm bánh tét nhân chuối

Tác dụng của bánh tét nhân chuối

  • Giàu vitamin và khoáng chất: Chuối chứa rất nhiều Vitamin B6 góp phần quan trọng trong việc sản sinh máu. Không những chứa nhiều vitamin C, ma-giê và mangan, chuối còn chứa một loại hợp chất được gọi là cytoclin. Chất này có tác dụng làm gia tăng các tế bào bạch huyết cầu trong máu, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Tóm lại, chuối cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất giúp cơ thể chống lại sự di căn của các tế bào ung thư .
  • Tốt cho phụ nữ sau sinh: Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g gạo nếp có tới 1,2mg sắt điều đó lý giải vì sao mà phụ nữ sau khi sinh đều được khuyến kích ăn nhiền đồ nếp. Gạo nếp còn có tính ấm, vị ngọt, dễ tiêu hoá, giúp làm ấm bụng. Chính vì thế nó là lựa chọn tốt dành cho phụ nữ mới sinh.

Tác hại của bánh tét nhân chuối

  • Gây đau đầu: Theo website iFood, nếu ăn nhiều chuối quá bạn có thể bị đau đầu, vì trong chuối chứa tyramine, phenyethyamine và axit amin có thể làm giãn mạch máu và làm tăng lưu lượng máu lên não. Chuối chín có lượng tyramine cao hơn, điều này có nghĩa là nếu bạn để chuối càng lâu, thì khi ăn bạn càng dễ bị đau đầu. Vì thế, tốt nhất bạn nên ăn chuối khi chuối chưa chín quá.
  • Gạo nếp vốn chứa nhiều amilopectin tạo nên độ dẻo đặc trưng của cơm nếp, tuy nhiên chất amilopectin này lại hay gây nên chứng khó tiêu.

Những ai không nên ăn bánh tét nhân chuối

  • Những người đang bị đau đầu: Không nên ăn chuối vì trong chuối chứa tyramine, phenyethyamine và axit amin có thể làm giãn mạch máu nhất là những trái chuối quá chín sẽ có hàm lượng các chất này cao hơn và khi ăn nhiều chuối sẽ khiến bạn bị đau đầu.
  • Người bị tăng cân: Trong 100 g gạo nếp có 344 kcal. Do đặc tính dẻo, dính nên ăn đồ nếp nói chung, năng lượng nạp vào cao hơn khi ăn cùng số lượng tương đương với cơm tẻ. Chính vì vậy, ăn nhiều cơm nếp khiến nhiều người bị tăng cân nhanh chóng. Để tránh tăng cân, ăn uống phải đa dạng bao gồm cả tinh bột, chất xơ, chất đạm, chất béo và các khoáng chất. Bữa cơm cần đầy đủ các nhóm dinh dưỡng vừa tốt cho sức khỏe, vừa cân bằng trọng lượng.

Nguyên liệu cần có để làm bánh tét nhân chuối

  • 1 kg gạo nếp
  • 12 trái chuối
  • 1 lon nước cốt dừa
  • 2 tsp muối
  • 3 tbsp đường

Dụng cụ gói bánh tét nhân chuối

  • Chảo
  • Lá chuối
  • Nồi
  • Lạt

Cách làm bánh tét nhân chuối

Bước 1: Chọn mua chuối sứ chín, có hương thơm, sau đó lột bỏ vỏ chuối và ướp cùng với muối, đường.

Bước 2: Gạo nếp ngâm trong nước khoảng 6 tiếng trước khi bắt đầu làm, sau đó vớt gạo ra, xả lại nhiều lần với nước rồi để ráo.
Lưu ý: nếu bạn muốn bánh tét của mình có màu xanh đẹp và thơm hương lá dứa thì hãy ngâm gạo với nước cốt lá dứa để gạo chuyển màu nhé!

Bước 3: Đặt 1 cái chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho gạo nếp đã ngâm vào xào cùng với nước cốt dừa khoảng 15 phút cho gạo nếp hơi ra nhựa, như vậy khi gói, gạo sẽ kết dính với nhau.

Bước 4: Lá chuối rửa sạch rồi lau khô.

Bước 5:

  • Để gói bánh tét, đầu tiên bạn trải lá chuối lên 1 mặt phẳng, sau đó cho gạo nếp đã xào vào, dàn đều gạo ra theo chiều dài.
  • Sau đó xếp chuối sứ vào giữa phần gạo nếp, nhẹ nhàng gói bánh lại vào dùng lạt buộc đều và chặt tay để tạo thành 1 đòn bánh tét dài, tròn đều.

Bước 6: Xếp lá chuối còn thừa xuống đáy vào rồi xếp bánh tét đã gói vào nồi, đổ nước ngập bánh và nấu trong khoảng 8 – 10 tiếng là bánh chín!

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món bánh tét nhân chuối. Thật đơn giản phải không các bạn. Hãy ghi ngay cách làm bánh tét nhân chuối này vào sổ tay nấu ăn để tránh bị quên nhé. Chúc các bạn thành công.

Được tổng hợp bởi monngontrungbo.net

5/5 - (2 bình chọn)
Share.

Comments are closed.